Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

หนทางแก้คราบขาวตรงวงแขนเสื้อ #BeautyBlogger

with 2 comments

ในที่สุดก็ได้เขียนถึงความสวยความงามแบบแมนๆ แบบคนทำงานบ้างล่ะ #BeautyBlogger

ผมว่าผู้ชายหลายๆ น่าจะมีปัญหาเหมือนผมนะ คือใช้ “โรลออน (Roll On)” ในการกำจัด หรือควบคุมกลิ่นใต้วงแขน หรือจักแร้ โดยเมื่อใช้เป็นประจำ จะเจอปัญหาคือ “เกิดคราบขาว จับตัวแข็งตรงวงแขนเสื้อด้านใน” และเมื่อเหงื่อออก ก็จะทำให้เกิดกลิ่นออกมาจากตรงส่วนนั้น (น่าจะเกิดปฏิกริยาของแบคทีเรียจากเหงื่อและคราบขาวในบริเวณนั้น) ซึ่งจะเสียบุคคลิกภาพอย่างมาก เมื่อมีคนมาอยู่ใกล้ๆ หรือเวลายกแขนขึ้นแล้วเห็นคราบขาวใต้วงแขนเสื้อ โดยเฉพาะผม ที่ชอบใส่เสื้อยืดสีดำ

image

คราบขาวใต้วงแขนเสื้อ จับตัวแข็ง

image

คราบขาวที่เกิดจากการสะสมของ เนื้อโรลออน ตรงใต้วงแขนเสื้อด้านใน จับตัวแข็ง

ผมให้แม่บ้านผมแก้ปัญหานี้อยู่นาน ไม่ว่าเอาน้ำส้มสายชูแช่-ล้าง-ซัก, ใช้น้ำยาซักผ้าขาวขยี้, เอาแปรงขัดขยี้ คราบเหล่านี้ ออกไปได้ยากมากๆ และจะยิ่งฝั่งแน่น

โรลออน ที่ผมใช้เป็นประจำ

โรลออน ที่ผมใช้เป็นประจำ

คุณรู้ไหมครับ ว่าทางออกที่ดีที่สุดคือการเปลี่ยนจากโรลออน ไปใช้อย่างอื่นแทน ซึ่งผมลองมาหลายแบบ ทั้งแบบสเปรย์ (ที่ยืนยันว่าเสื้อจักแร้ไม่ขาวและเกิดคราบ) ผมลองใช่ช่วงนึง ก็พบว่ามันไม่มีคราบจริงๆ แต่ปัญหาคือ ใช้หมดเร็วมาก กระป๋องนึงใช้ได้ไม่นานเท่าโรลออน

แบบสเปรย์ใช้แล้วก็ดีนะ ชอบๆ แต่หมดเร็ว

แบบสเปรย์ใช้แล้วก็ดีนะ ชอบๆ แต่หมดเร็ว

แต่สุดท้ายผมก็หันมาใช้ สิ่งที่บรรพบรุษของไทยใช้มาช้านาน ใช้แล้วได้ผลอย่างเด็ดขาด หลังจากเปลี่ยนมาใช้ “สารส้ม” ผมไปซื้อมาถูกมาก ได้มาก้อนเบอเริ่ม มาทุบให้แตก แล้วแบ่งใช้เป็นก้อนเล็กๆ  เวลาใช้ก็เอาก้อนสารส้มไปชุบน้ำแล้วทาใต้วงแขน (ก้อนที่ทุบใหม่ๆ อาจจะต้องฝนให้มนก่อน)

image

นี้เลย.! สารส้ม ได้ผลดีมากๆ เลย

ผมใช้มา 2 เดือนกว่าแล้ว บอกได้เลย และประทับใจมากๆ

จุดเด่นและข้อดีของการเปลี่ยนมาใช้สารส้ม

  • ใต้วงแขนไม่มีกลิ่นเลย
  • แห้ง สะอาด ไม่มีเหงื่อ
  • ประหยัดมากๆ
  • และที่สำคัญ ใต้วงแขนเสื้อไม่คราบขาวติดให้เห็นเลย

ประทับใจสุดๆ เลยอยากจะแนะนำให้ท่านที่มีปัญหาเหมือนผม ลองหันมาใช้ดูครับ

image

ซื้อมาที ได้มาก้อนใหญ่มาก ใช้ทั้งปีก็ไม่หมดครับ

แต่จุดที่แตกต่างของสารส้มกับโรลออน คือ

  • ไม่มีกลิ่นอะไรเลย ซึ่งหากบางคนมีกลิ่นตัวแรง อาจจะต้องใช้น้ำหอมช่วย
  • พกพายากไปหน่อยผมเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ใส่ไปได้ยากนิดนึง
  • ต้องใช้น้ำพรมก่อน ถึงจะใช้ได้

หากสนใจจะใช้ แนะนำให้ลองไปร้านของชำ ร้านโชว์ห่วยใกล้ๆ บ้าน แล้วไปซื้อมาใช้ครับ หรือจะซื้อแบบเป็นสารส้มแบบแท่งแบบโรลออน ก็จะใช้ง่าย พกพาสะดวก ลองหาซื้อได้ที่นี่ครับ ผมใช้อยู่ ใช้แล้วติดใจจริงๆ ขอแนะนำ และขอบอกต่อ.!

 

Written by pawoot

2015/07/16 at 10:08 PM

Posted in Beauty

Tagged with ,

2 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. มีโรลออนสารส้มขายนะครับ ยี่ห้อเกรซ ลองดูครับ

    Like

    Tanakiat

    2015/07/17 at 9:14 AM

  2. สารส้มผมใช้สมัยเด็กๆ

    Like

    สมิทธิ

    2015/07/21 at 10:49 AM


Leave a Reply

