Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

บันทึกลูก 2015

leave a comment »

มกราคม
+++++++++++++++++++++++++
เป็ป
– น้ำหนัก 21.3 กิโล – สูง 115 CM
– เป็นภูมิแพ้ หาหมอแสบก้น เพราะล้างก้นไม่สะอา คุณหมอชญามน รพ. เจ้าพระยาดีมากๆ
– ซื้อเครื่องกรองอากาศ BionAire มาให้ช่วยกรอกอากาศให้เป็ป
image

ป้อน
– หนัก 17.2 กิโล – สูง 108 CM
– เริ่มเป็นสาวแล้ว ชอบแต่งหน้าแล้ว
image

กุมภาพันธ์
+++++++++++++++++++++++++
เราซื้อหนูแฮมสเตอร์มาเลี้ยงจาก สนามหลวง 2 เราไปกันบ่อยมาก โดยเฉพาะเป็ปและผม ผมอยากปลูกฝั่งลูกให้รู้จัก สิ่งรอบๆ ตัว ต้นไม้ สัตว์ การเลี้ยง การดูแล
เป็ปไปเรียนพิเศษ วิชาวิทยาศาสตร์ที่ 1St Sicence (เรียนพร้อมเพื่อนที่ รร.ธรรมภิรักษ์) เป็ปชอบวิชานี้มาก และป้อน เรียนเปียนโนที่ KPN หลักสูตร 3 เดือน ต้องพาเด็กๆ ไปทุกๆ อาทิตย์ที่เซนทรัลปิ่นเกล้า

ส่วนตัวผมตัดสินใจเลิกเรียน ปริญญาเอก ทำให้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้นในวันหยุด มีความสุชมากขึ้นเยอะเลย

มีนาคม
+++++++++++++++++++++++++
เป็ป
เรียนจบ อนุบาล 3 แล้ว เรียนต่อที่ รร.ธรรมภิรักษ์ เหมือนเดิม ในห้องเป็ปมี 24 คน ไปเรียนต่อที่อื่นประมาณ 10 คน เรียนต่อที่เดิม 14 คน มีงานเลี้ยงอำลาเพื่อนๆ พร้อมรับเกียรติบัตร

ป้อน
เริ่มโยเย เอาแต่ใจ ชอบแกล้งหนูแฮมสเตอร์ ตอนนี้ป้อนแต่งหน้าหนักมากขึ้น แต่งซะหน้าเปรอะไปหมด ทาเล็บ

 

เมษายน
++++++++++++++++++++++++++++
– ช่วงนี้ปิดเทอม์ เป็ปเรียนเตรียม ป.1 ส่วนป้อนเรียนเปียนโน (อิเล็กโทน) ที่โรงเรียน
– พาเด็กๆ ไปเที่ยวหลายทีเลยช่วงปิดเทอม์ ไปสวนน้ำ Cartoon Network Amazone ที่พัทยา พักที่บางแสน เด็กๆ ชอบสุดๆ

เป็ป
– ชอบสร้างบ้านบนเตียงนอน (เอาโต๊ะ แล้วผ้าห่มมาคลุมแล้วนอนในบ้านนั้นข้ามคืน)

 

ป้อน
– ชอบให้ผมอุ้มมาก ตอนเวลาไปไหน ไปเที่ยง ไปห้าง จะร้อขอให้ป๊าปี้ช่วยอุ้มหน่อย น่ารักดี

พฤษภาคม
++++++++++++++++++++++++++++
หนูแฮมสเตอร์ที่ซื่อมาคู่นึ่งออกลูกมา 5 ตัว เด็กๆ ตื่นเต้นมากๆ เราไปซื้อกรงใหม่ ใหญ่กว่าเดิมที่มีสนามหลวง 2

image

แม่เอ็มพาเป็ปไปตัดผมเพราะจะเปิดเทอม์ขึ้น ป.1 ผิด ดันไปตัดทรงนักเรียน พวกเราตกใจมากครั้งแรกที่เห็นเป็ปในทรงผมนั้น
image

มิถุนายน
++++++++++++++++++++++++++++

ผมพาเป็ปไปเชียงใหม่กับน้องๆ ผม ไปดูงาน 2 วัน 1 คืน เป็ปสนุกมาก แต่พวกอาเจ็ก อาโกวปวดหัวกันสุดๆ ลิงเป็ปช่างซนจริงๆ
image

image

เดือนนี้เป็ปฟันหลอซีกที่สองเพราะล้มที่โรงเรียน เลยต้องพาไปถอนฟัน “ฟันหลอแล้วคร้าบบบ” เมื่อวานลิงเป็ปล้มที่โรงเรียนฟันไปกระแทกกับเครื่องเล่น เลือดออกมาเต็มเลย เลยรีบพาไปโรงพยาบาล หมอดูแล้วฟันโยก และพอ X-Ray ดูพบว่าฟันจริงมารอขึ้นแล้ว
หมอแนะนำให้ถอนออกเลย เพราะโยกแบบนี้จะกัดอะไรยากแล้ว เลยตัดสินใจให้หมอถอนเลย น่าสงสารลิงเป็ปมาก ร้องลั่นโรงพยาบาล พยายาลเต็มห้องเลย (พอดีไม่ค่อยมีคน เค้าเลยมาช่วยกัน)
ออกมาอีกทีกลายเป็นหล่อลี่แล้วคร้าบบ กินเส้นอะไรยากขึ้นหน่อยนะลูก
image

ช่วงนี้ผมพาเด็กๆ ไปว่ายน้ำที่สโมสรในหมู่บ้าน บ่อยๆ เป็ปเริ่มดำน้ำเป็นแล้ว ผมสอนให้หัดดำน้ำโดยโผ่มาหาผมในน้ำ เค้าชอบมาก และเดือนนี้เป็ปฟันหน้าหลอ เพราะล้มไปกระแทก จะหลุดแหล่ไม่หลุดแหล่มาหลายอาทิตย์

น้องป้อนได้รับรางวัลเด็กที่กล้าแสดงออก บนเวทีโรงเรียน
image

ช่วงนี้เด็กๆ เริ่มติด ipad ผมมีให้คนละเครื่อง ส่วนใหญ่ชอบดู youtube กัน

เด็กๆ ชอบไปคาเฟ่หมา Inu Mashi Cafe ใกล้ๆ บ่ายมากๆ ไปมา 2-3 ครั้งติด ไปแล้วชอบไปแกล้งหมาที่ร้าน

22 Jun 2015
ลิงเป็ปดื้อมากๆ เค้าติดผ้าผืนนึงมากๆ แต่วันนี้พี่นงเอาไปซักอยู่ในเครื่องซักผ้าอยู่เลย แต่เค้าก็ร้องโวยวายว่าจะเอา ทั้งๆ ที่ติ้วไปโรงเรียนแล้ว ไม่ยอมขึ้นรถไป พูดดีๆ ก็ไม่ฟัง ผมอุ้มจะจ่ายรถไปก็เปิดประตูลงมา ผมเลยหยิบไม้กวาดมาตีไปที่ก้น เค้าก็กลัวแต่ก็ยังสู้นะ ผมอุ้มเค้าขึ้นไปบนรถ เค้าก็เอามือมาเปิดรถทิ้งเอาไว้ ผมตีมือเค้า เพื่จะปิดประตู แต่เค้าก็ยังคงขืนอยู่อย่างนั้น แหกปากร้องให้ตั้งแต่เช้า จนเอ็มขับรถออกไป

ไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากตีลูกหรอก แต่เมื่อลูกเริ่มเอาแต่ใจ พูดดีก็แล้ว ใช้เหตุผลก็แล้ว แต่เราก็ยอมเค้ามาตลอดจนเริ่มเข้าสู่การเป็น “เด็กเอาแต่ใจ” ทำให้เรายอมตามมาใจเค้าไม่ได้อย่าง ผมเสียใจทุกครั้งที่ตีลูก สงสารเค้า

ในยุคนี้เราถูกปลูกฝั่งมาโดยคนบอกว่าไม่ควรตีลูก จากคุณหมอรุ่นใหม่ จากจิตวิทยา แต่เราลองกันหมดทุกทางแล้ว แล้วเราก็ยอมเค้าตลอด จนผมเริ่มกลัวว่าเค้าจะกลายเป็นเด็กเอาแต่ใจ ผมเลยต้องเป็นพ่อใจร้าย ที่ต้องตีลูกที่เรารัก แต่การตีเป็ป ก็ทำให้เค้ากลัวอยู่บ้าง แต่ผมรู้ว่ามันไม่ใช่วิธีที่ดีสำหรับเค้า จะลองพยายามเข้าใจเค้า ใช้เหตุผลกับเค้าให้มากที่สุดครับ

23 Jul 2015

ลิงเป็ป สอบและมีหนังสือต้องอ่าน วันนี้ รร. หยุดให้อ่านหนังสือ 1 วันก่อนสอบอีกวัน ผมทำงานกลับมา 2 ทุ่ม ลิงเป็ปยังไม่ได้อ่านหนังสือสักตัว เลยต้องมานั่งอ่านด้วยกัน (ตอนนี้ ป.1)

ดูๆ ไปเร็วก็อ่านตัวอักษรภาษาไทยได้เยอะแล้ว แต่ออกจะเป็นเด็กไม่ค่อยสนใจ หรือตั้งใจเรียนเท่าไร เค้าชอบวิชาวิทยาศาสตร์มาก น่าจะทำคะแนนได้ดีเลย
image

image

image

image

30 Nov 2015
เป็ปเป็นเด็กที่ใจแข็งมาก ขอโทษคนไม่เป็น วันนี้ พามากินขนมที่ วิลล่าเดอแบร์ มีขนมมาเสิร์ฟ น้องป้อนกำลังหยิบช็อคโกแลตเข้าปาก เป็ปไปหยิบมาจากมือน้อง เข้าปากตัวเองทันที เลยบอกให้ขอโทษน้อง ทำไมขอโทษ ก็จะไม่ได้กิน chocolate เป็ปใจแข็งมาก ไม่ยอมขอโทษ จนกระทั่ง ไม่ได้กินช็อกโกแลตจริงๆ เลยต้องทิ้งช็อกโกแลตไป แล้วก็ไม่ขอโทษน้อง

แทบไม่เคยเห็น เป็ปขอโทษ คนอื่นเลย เห็นมาตั้งแต่เกิดมาเลย ใจแข็งจริงๆ เด็กคนนี้

วันนี้ติวกันจนง่วงเลย

ดูไปเค้าก็อ่านได้แล้วนะ ภาษาไทย

 

Dec 2015

ช่วงนี้เด็กๆ เริ่มเล่นกันเองได้แล้ว เป็ปเล่นกับน้องป้อน เล่นกันไปมาสนุกสนาน แต่เป็ปจะออกแนว สั่งการและเป็นคนควบคุมทุกอย่าง น้องป้อนต้องทำตาม และคอยวิ่งหนี เวลาพี่โมโห ทะเลาะกันประจำ พีน้องคู่นี้ คือ หากใครได้อะไร อีกคนนึงก็ต้องได้แบบนั้นด้วย ทำให้การซื้ออะไรก็ตาม ต้องซื้อเหมือนๆ กัน และต้องเท่าเทียมกันอย่างมากๆ

 

Written by pawoot

2015/06/22 at 3:58 AM

Leave a Reply

