Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

เข้าโรงพยาบาลกระทันหัน ผิดท่าไปหน่อย…

with 2 comments

วันนี้ตื่นมาตอนเช้า พาลูกๆ อาบน้ำ โดยเฉพาะวันหยุด พวกเค้าจะชอบแช่ในอ่างน้ำกัน แต่ตอนเค้าอาบเสร็จผมกำลังอุ้มน้องป้อน ลูกสาวอายุ 2ขวบ น้ำหนักไม่น่าเกิน 13 กิโล ในขณะเอี่ยวบิดตัวเพื่อที่จะอุ้มเค้าขึ้นมา หลังผมดัง “เปรี้ยะ” ความเจ็บแปล้บบบบ แผ่นซ่านไปทั้งหลัง ผมทรุดลงทันที รู้ทันทีว่าต้องเกิดอะไรขึ้นกับหลังผมแน่ๆ ผมตะโกนเรียกภรรยามารับลูกไปต่อ แล้วก็บอกเค้าว่า ผมปวดหลังมาก ตอนแรกๆ เค้าก็นึกว่าเป็นไม่มาก ตอนนัืนผมทรุดลงไปกองกับพื้นแล้ว เดินไม่ไหวเลย ใจก็กลัวว่าจะกระทบกับกระดูกสันหลัง ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญมากต่อร่างกาย ผมเองเพิ่งมีอาการปวดหลังอย่างมากเมื่อ 3-4 เดือนก่อนหน้านี้ เพราะตาเป็ป ลูกชายคนโต กระโดดลงมากระแทกกลางหลังผม ในขณะที่กำลังนอนเหยียดตัวทำงานอยู่นเตียง ลูกโดดลงมาทับกลางหลังดังแอ๊กเลย.!

ในขณะที่เจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังยึดผมกับบอร์ดทีนอน

ผมพาตัวเองมานอนเหยีดตรงบนเตียง และพบว่าผมจะเจ็บแปล้บๆ เมื่อมีการขยับช่วงกลางลำตัว ตอนนั้นตกใจจริงๆ เลยโทรไปหาเพื่อนที่เป็นนักกายภาพบำบัด และปรึกษาพ่อเอ็ม ต่างก็บอกว่าไปหาหมอดีกว่า ให้เอ็กเรย์ดู พอจะพยายามลุกขึ้น ก็ลุกไม่ไหว เลยบอกให้เอ็มโทรเรียกรถพยาบาลมารับดีกว่า เพราะหากฝืนลุกและขยับตัวสุ่มสี่สุ่มห้า อาจจะไม่ป็นผลดีนักเท่าไร เอ็มโทรไปที่ รพ.เจ้าพระยาให้มารับ เพราะใกล้บ้านและเช็กก่อนแล้ว พบว่าเค้ามีศูนย์เกี่ยวกับกระดูกสันหลัง

รอซักพัก รถพยาบาลก็มารับที่บ้าน แต่ตอนเอาผมลงจากห้องนี้สิ ทรมานน่าดูเพราะตัวผมยาวขนลงมาก็ลำบากนืดหน่อย แล้วก็ขึ้นรถพยาบาลไป นี่เป็นครั้งแรกของผมที่นอนเตียงบนรถพยาบาล ตื่นเต่นดีแหะ ฮ่าๆ

เพื่อนบ้านใกล้ๆ มาให้กำลังใจ

My first experience in Ambulance. เพิ่งเคยขึ้นรถพยาบาลครั้งแรก ดูจากภาพนึกว่าขนศพ ฮ่าๆ

เอ็มขึ้นรถพยาบาลมาด้วย ผมยังคงระรื่นอยู่ ฮ่าๆ

มาถึงโรงพยาบาลก็ไปเอ็กซเรย์ เพื่อดูตรงกระดูกสันหลัง หลังจากหมอดูแล้วก็พบว่าไม่เกี่ยวกับกระดูกสันหลัง เป็นเพราะกล้ามเนื้อตรงแผ่นหลัง พอรู้ว่าไม่เกี่ยวกับกระดูกสันหลัง ผมก็เบาใจไปเยอะเลย กล้าขยับตัวมากขึ้น หมอบอกว่า ผมอุ้มลูกผิดท่าไปหน่อย (เอี่ยวตัวไปอุ้ม) กล้ามเนื้อเลยเกร็งกระทันหัน พักซักหน่อยก็หาย ไม่เป็นปัญหาระยะยาว แค่ผิดท่าทางเท่านั่น ไม่ต้องเป็นห่วง หลังจากนั้นก็ไปกายภาพบำบัด แล้วก็กลับบ้านได้ครับ

วันนี้ทำให้เห็นว่าร่างกายคนเราอาจจะเกิดอะไรขึ้นได้ตลอดเวลา และหากเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายในส่วนที่สำคัญ จงหาหมอเพื่อตรวจสอบทันที เพื่อทำให้เรามั่นใจมากขึ้นครับ เตรียมตัวรับมือกันให้ดีครับ โดยเฉพาะคนที่อายุที่กำลังเริ่มแก่อย่างผม และเป็นประสบการณ์ที่ครั้งแรกของผมที่ขึ้นรถพยาบาล ตื่นเต้นดีแหะ

Written by pawoot

2013/06/16 at 5:57 PM

2 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. ที่เจ๋งคือขนาดหลังเจ็บยังอุตส่าห์ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศนะพี่ ฮ่าๆ…

    Like

    Ripmilla

    2013/06/17 at 9:51 AM

  2. ต้องนี่แล้วครับพี่น้อง 555 https://www.facebook.com/Chontongmongkonherb

    Like

    chanom

    2014/11/30 at 1:23 PM


Leave a Reply

