Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

จงเป็นตัวของตัวเอง คือสิ่งที่ดีที่สุด

with 4 comments

ตอนเด็กๆ ผมเคยอยากเป็นอย่างคนนู้น คนนี้ มากมายเต็มไปหมด แล้วเช่นเดียวกัน เมื่อมาเรียนอยู่ใน มหาลัย ผมก็อยากเป็นอย่างเพื่อนคนเก่งๆ เพื่อนนิสัยดีๆ ผมพยายามทำตามคนเหล่านั้น โดยที่หลายครั้งที่เราทำไป ผมรู้สึกว่าผมทำได้ไม่ดีเท่าไรเลย มันยิ่งทำให้ผมรู้สึกตัวว่า “มันช่างไม่ใช่ตัวผมเลย” และยิ่งทำให้เริ่มหาตัวเองไม่เจอ วางตัวเองไม่ถูก

เมื่อผมเริ่มเห็นว่า “การเป็นตัวเราเองนั้นมันคือสิ่งที่ดีที่สุด” เราไม่จำเป็นต้องไปเหมือนใคร ดำเนินตามชีวิตแบบใคร จงเป็นตัวของเราเอง สร้างวิธีใช้ชีวิต ดำรงชีวิต แสดงออกในรูปแบบของตัวเราเอง มันไม่มีอะไรถูก ไม่มีอะไรผิด แต่การแสดงตัวตนของเราเองออกมาให้ชัด จะทำให้วิถีการใช้ชีวิตของคุณชัดขึ้นเช่นกัน อย่าไปก๊อปปี้ชีวิตคนอื่นมาใส่ชีวิตของเรา จงศึกษาและนำสิ่งดีๆ จากคนอื่นๆ มาประยุกต์ใช้กับชีวืตเราได้

“มนุษย์ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เหมือนกันทุกคน อย่าไปตามคนอื่น จงเป็นตัวของตัวเองคือสิ่งที่ดีที่สุด”

ผมไม่เชื่อเรื่องการดำเนินตามชีวิตคนอื่น เดินตามความสำเร็จแบบคนอื่น 100% ช่างแม่งวิธีแบบนั้น ดูได้เป็นแนว มันอาจจะนำมาประยุกต์ใช้ได้กับคุณแค่บางส่วน

จำเอาไว้ “จงเป็นตัวของตัวเอง สร้างรูปแบบชีวิตตัวเอง” และเป็นไปได้ หาปรัชญาและสิ่งที่ยึดเหนี่ยวตัวเราไว้ ซึ่งผมอยากแนะนำแนวทางของศาสนาพุทธครับ หากไม่เคยบวช ลองบวชดู และศึกษาเรื่องหลักของพุทธศาสนาอย่างจริงๆ จังๆ คุณจะได้แนวทางที่ดีและยอดเยี่ยมมา

โลกเราไม่ต้องการ Mark Zuckerberk, Bill Gate เหมือนกันอีกคนนึง แต่โลกนี้ต้องการ คนที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ที่ทำให้โลกนี้ขับเคลื่อนไปข้างหน้ามากขึ้น…. จำไว้ครับ

ปล.

– ตัวอย่างนึงของการเป็นตัวของตัวเองของผม ไม่รู้มากไปหรือเปล่า แต่ผมก็เป็นแบบนี้ของผมนะ

และนี้ก็อีกตัวอย่างของการเป็นตัวของตัวเองสุดๆ 

Written by pawoot

2013/06/08 at 9:26 PM

4 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. thank you,this does means something to me.

    Like

    rox

    2013/11/16 at 2:01 PM

  2. […] อาจจะดูว่าผมเป็นคนไม่ดี ไม่สำรวม ไม่มีมารยาท… ซึ่งผมอาจจะเป็นคนแบบนั้นจริงๆ ครับ แต่สุดท้ายผมก็เชื่ออยู่เสมอว่า “จงเป็นตัวของตัวเอง คือสิ่งที่ดีที่…“ […]

    Like

  3. ขอบคุณครับพี่ป้อม🙂

    Like

    zaviroshi

    2014/01/21 at 11:39 AM

  4. สมัยเรียนมหาลัยก็เคยอยากเป็นแบบเพื่อน นิสัยดี เรียนเก่ง สวยแบบเพื่อน ยิ่งมีตรรกะว่ารักษาศีลแล้วจะสวย การเลียนแบบพฤติกรรมแบบฝืนๆๆ ฝืนจนเคยชิน ไม่ใช่ชินในนิสัย แต่ชินในการฝืนตัวเองไปแล้ว กลายเป็นคนทรยศตัวเองไม่เป็นตัวของตัวเอง พอจะมีวิธีที่ทำให้คลายอาการฝืนได้ไหมคะ จะเป็นตัวของตัวเองต้องเริ่มจากอะไร?? และวิธีการไหนที่จะทำให้ตัวเรากลับมา

    Like

    thehongpingping

    2015/11/12 at 6:57 PM


Leave a Reply

