Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

รอยสัก… กับบาร์โค๊ด

with 11 comments

ผมเคยฝันไว้นาน ว่าอยากจะสักอะไรเล็กไว้บนร่างกายตัวเอง ไม่ต้องการใหญ่โตมาก และอยากให้รอยสักที่จะทำ มันต้องมี “ลูกเล่น” อะไรนิดหน่อย เลยคิดว่าอยากสักเป็น “บาร์โค๊ด” ที่สามารถสแกนได้จริงๆ คิดไว้นานมาก ตั้งแต่เรียนจบ ป.ตรี จากรังสิตใหม่ๆ จนไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้ไปดุหนัง เรื่อง HitMan ที่พระเอก สักเป็นบาร์โค๊ดไว้ที่หัว ทำให้กระตุ้นความยากของตัวเองอีกครั้ง… ความคิดนี้อยู่ในหัวตลอดมา… จนกระทั้ง เมื่อเดือนก่อน ผมก็ได้โอกาสลงมือทำมันจริงๆ ซักที ผมเปิดเว็บแล้วคนหา ร้านที่รับสักลาย โดยไปพบกับ ร้าน “สักลาย สตูดิโอ” ที่บนโรงหนัง ลิโด้ สยามสแควร์ โทรไปปุ๊ป ก็จองคิวทันที พบว่าคิวยาวมาก ต้องจองล่วงหน้า 3 อาทิตย์

จนมาวันนี้ (10 Jun 11) วันนัดก็มาถึง ผมออกไปงานข้างนอกแทบทั้งวัน บังเอิญมากที่ช่วงบ่ายมีเวลาว่าง ในได้มีโอกาส ไปตามนัดที่ได้นัดเอาไว้ โดยก่อนหน้านี้ ได้ทำการบ้าน ค้นหาว่า “บาร์โค๊ดแบบไหน ที่ผมจะนำมา เป็นลายสักให้ตัวเอง?” ในที่สุดก็ได้มา ผมตั้งใจว่า “รอยสักบาร์โค๊ดบนร่างกายผม มันต้องสแกนได้ด้วย” โดยหลังจากสแกนแล้ว มันจะแสดงค่าออกมาเป็นตัวเลข และตัวเลขที่ดีที่สุดก็คือ “วันเดือนปีเกิดผมเองครับ” เพราะมันเป็นตัวเลขที่จะอยู่กับผมตั้งแต่เกิดไปจนวันตาย

พอไปถึงร้านค้า ผมก็ให้ลายบาร์โค๊ดให้กับ ช่างสักดู  ตอนแรกผมตั้งใจจะสักไว้ตรง “ต้นแขน” แต่ช่างบอกว่า หากสักไว้ตรงต้นแขน เส้นตรงๆ ที่เป็น บาร์โค๊ด อาจจะเบี้ยวได้ เพราะต้นแขนอาจจะมีการขยายขนาดออกไปได้ เค้าแนะนำให้ทำที่ ข้อเท้า ซึ่งผมก็ตกลงทันที

บาร์โค๊ดต้นแบบ

ช่างก็เริ่มลอกลาย และเริ่มทาบลายลงไปบนขาผม และก็ลงมือทันที @thangman22 แวะผ่านมาแถวสยามพอดีเลยตามมาเป็นสักขีพยาน ในระหว่างที่สักไปนั้น ผมก็ถ่ายภาพและก็ทวีตออกไปด้วย โดยใช้แท็ก #PawootTattoo มีหลายๆ คนสนใจและติดตาม แต่หลายๆ คนบอกว่าทำไม ไม่ทำเป็น QR Code ไปเลยละ ผมว่ามันไม่ค่อยสวย และมันมั่วๆ จุดๆ เต็มไปหมด ผมว่า บาร์โค๊ดนี้แหละคลาสสิคสุดแล้ว

โกนขนก่อน ลงมือสัก

นำลายที่จะสักมาทาบก่อน

ช่างเริ่มลงมือสักละ

ใช้เวลาเพียงไม่ถึง ครึ่งชั่วโมง ที่ข้อเท้าขวาผมก็มี “รอยสักบาร์โค๊ด” @thangman22 ลองใช้มืือถือสแกนดูพบว่ามันสามารถสแกนได้ด้วย ก็นับว่าสมปรารถนาผมละครับ ที่ฝันไว้มานาน  คิดอะไรก็ทำซะ อย่าปล่อยให้ความฝันตัวเอง มันลอยไปเรื่อยๆ อยากทำก็ลงมือทำมันซะ จะได้ไม่ได้มีอะไรมาค้างคาใจต่อไป …..

ลายสักบาร์โค๊ดผมสแกนได้ด้วยนะ เป็นวันเดือนปีเกิด

Written by pawoot

2011/06/10 at 8:29 PM

11 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. สุดยอดไปเลยครับพี่ป้อม

    jackz

    2011/06/10 at 8:35 PM

  2. เป็นตัวอย่างที่เจ๋งมาก กล้าคิด และลงมือทำ
    สุดยอดค่ะ

    danaiyainspire

    2011/06/10 at 8:44 PM

  3. กล้าคิด กล้าทำ นับถือครับ

    Kompol Petkasem

    2011/06/11 at 6:40 PM

  4. คาดว่าอนาคต ทุกคนต้องมีบาร์โค๊ดเป็นของตนเอง คุณป้อมเป็นต้นแบบเลยนะครับนี่ ^^

    Nakarin Ptm

    2011/06/12 at 3:39 PM

  5. นับถือครับ

    dezignbkk

    2011/06/13 at 4:30 PM

  6. อื้ม น่าสนใจดีนะเนี้ย = =

    PaoPao Tiraya

    2011/06/13 at 5:54 PM

  7. เจ๋งครับ ผมว่าจะไปสักไปตรง ต้นคอด้านหลังบ้าง

    watt

    2011/06/15 at 1:39 AM

  8. ใช้โปรแกรมอะไรทำบาร์โค้ดคร๊าฟ

    oat

    2011/06/26 at 10:32 PM

  9. เราก้อสักบาร์โค๊ตเหมือนกัน แต่สักที่หลังอ่ะ ไม่ใหญ่เท่าไหร่ เพราะตอนที่สักอ่ะกลัวเจ็บเลยเอาอันเล็กๆพอและอ่ะ แต่บาร์โค๊ตเราเลขรหัสเปงเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักอ่ะ

    giftZzyy

    2011/08/01 at 5:47 PM

  10. ทำยังไงถึงแสกนได้อะ คือเราก็จะไปสักบาร์โคดเหมือนกัน แต่เราจะสักที่ต้นคออะ แล้วร้านอยู่ตรงไหนอะ ไปมาแล้วแต่หาไม่เจอ…

    nongnan_ba

    2012/05/09 at 1:02 PM

  11. ช่างแถวใหนอ่ะคะ..อยากทำบ้าง


Leave a Reply

