Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

เดินทางไกลเพื่อสอน…

with 2 comments

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (17/7/10) ได้มีโอกาสไปสอนที่ ม.สุรนารี (โคราช) ซึ่งเป็นประจำที่ผมต้องไปสอนวิชา e-Business อยู่แล้วทุกๆ ปีโดยคำเชิญของ อ.อ๋วน กับ อ.ธรรมศักดิ์ ผมว่าผมสอนทึ่นี่มา 6-7 ปีติดต่อกันแล้วน่ะ แต่สิ่งที่ท้าทายผมมากๆ คือผมต้องสอนคลาสตอน 9 โมงเช้าครับ และผมก็ต้องขับรถเองจาก กรุงเทพไปที่ โคราช เพื่อไปสอน 3 ชั่วโมงเสร็จ ก็ขับกลับรวมเวลาขับรถไป-กลับก็ 6 ชั่วโมง เหนื่อยใช่เล่น เดียวนี้ ผมต้องขอให้อาจารย์เลือกวันสอนเป็นวันเสาร์แทน เพราะจะได้ไม่ไปชนกับวันทำงานของผม เพราะหากไปสอนที่โคราช นั้นหมายถึง ผมต้องใช้เวลาทั้งวันเลยทีเดียว….


IMG_20100717_100820
รรยกาศในห้องเรียนที่สอนที่ ม.สุรนารี

หลังจากที่ต้องขับรถเอง โดยต้องตื่นอย่างน้อยตี 5 เพื่อขับรถออกเดินทางจากกรุงเทพ ไปโคราช ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงโดยประมาณ ไอ้ขาไปไม่เท่าไรครับ แต่ไอ้ขากลับนี้สิ ท้าทายมาก ยืนสอนและพูดตลอด 3 ชั่วโมง ถือว่าเป็นการใช้พลังงานที่เยอะมาก บวกกับนอนน้อย บ่อยครั้งที่ ขับรถขากลับ ผมต้องจอดแวะแอบหลับอยู่ข้างทางประจำ

ต้องยอมรับว่าผมก็ยังคงสนุกกับการสอนน้องๆ อยู่ดี ถึงแม้มันจะดูลำบากกับผมก็ตาม เพราะผมเชื่อว่า “การให้ความรู้กับคน และคนเหล่านั้นนำความรู้และประสบการณ์ที่ผมถ่ายทอดนำไปต่อยอดได้ นั้นหมายถึงเราสามารถช่วยพัฒนาสังคมและประเทศเราได้อีกทางหนึ่ง….” ประเทศไทยยังต้องความรู้อีกมากครับ ดังนั้นการมีโอกาสได้แบ่งปันความรู้ นี้คือโอกาสดีที่จะได้ช่วยเหลือสังคมและประเทศของเราครับ

วันก่อนโชคดีมาก น้องที่ office แนะนำว่า ทำไมพี่ไม่เช่ารถตู้ให้คนขับไปให้ละ..จริงๆ ต้องบอกก่อนว่าปกติผมไม่ชอบการมีคนขับรถเท่าไร เพราะมันผมเป็นคนขี้เกรงใจคน และชอบอยู่ส่วนตัวมากกว่า ไม่ชอบให้มีคนอื่นๆ อยู่ด้วยในเวลาส่วนตัว แต่พอคิดไปคิดมา ก็ชักอยากลองเหมือนกัน เพราะมานั่งขับรถเองไกลๆ เหนื่อยก็เหนื่อย และเวลามีคนขับให้ เราก็มีเวลาพักผ่อน และสามารถทำงานได้ในรถขณะเดินทาง ถือว่าน่าสนใจมากๆ น้องๆเค้าก็แนะนำบริการของ Thai Rent a Car มาให้ ซึ่งเอ็มโทรไปคุย ตอนแรกนึกว่าราคาจะแพงมาก ปรากฏว่า ราคาไม่เท่าไรเลย กับรถตู้พร้อมคนขับ เพราะเห็นโฆษณาในทีวีนึกว่าจะแพง

IMG01071-20100718-1818
ถตู้ที่เช่าจาก Thai Rent a Car ป้ายแดงด้วย

หลังจากที่ได้ลองใช้บริการรถเช่า ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ต้องยอมรับว่า “ติดใจ” เพราะด้วยเหตุผลหลายอย่าง

  • สบายมากๆ ไม่ต้องขับเอง (แน่นอนอยู่แล้วข้อนี้)
  • คนขับรถที่ส่งมา ถือว่า โปรเฟสชั่นนอลมากๆ ขับรถนิ่มมาก มีการอบรมมาอย่างดี (นี้แหละคือความได้เปรียบของการใช้บริการของบริษัทที่ชำนาญด้านนี้โดยตรง)
  • รถใหม่ (ป้ายแดง) และก็สะอาดมากๆ
  • หลับสบายไรกังวล ทำงานได้ในขณะเคลื่อนที่
  • ไม่ต้องมานั่งจอดรถ ถึงปุ๊ปลงปับ ถือเวลาก็โทรให้มารับ ง่ายดีแหะ…
  • มีเวลาเล่นกันลูกในระหว่างเดินทาง
ไม่ต้องลังเลเลยว่า การเดินทางไกลๆ ผมจะไม่ขับรถเองอีกแล้ว เช่ารถเอาดีกว่า ฮ่าๆ สะดวก ประหยัด คุ้มค่ากว่าเห็นๆ ถือว่าเป็นแนวความคิดใหม่ของผมอีกวันเลยทีเดียวสำหรับเรื่องนี้

2 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. บางครั้งเรื่องง่ายๆ เราก็มองข้ามไป เห็นว่าง่ายจึงไม่ได้ลอง
    เรื่องนี้ทำให้รู้ว่าลองมันทุกเรื่องนั้นแหละไม่ว่ามันจะง่ายหรือยากเพียงใด
    ไม่รู้ว่าออกนอกประเด็นรึเปล่านะค่ะ

    Like

    oom

    2010/07/21 at 12:54 PM

  2. อืมม อาจารย์ที่ผมเคยเรียนด้วย รักการสอนมาก อยู่สกลนคร ก็ไปได้ …แต่ว่าช่วยออกค่าเครื่องบินให้ผมหน่อย…

    ผมเห็นด้วยที่คุณป้อมคิดแบบนี้ หาเครื่องมือช่วย ทำให้คุณป้อมใช้กำลัง ในการสอนได้เต็มที ครอบครัวก็แฮปปิ้…ป่อ ป่อ (หรือว่าเรียก ปะ ปะ)

    Like

    moosamchun

    2010/07/21 at 4:05 PM


Leave a Reply

