Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

แต่งกายสบายๆ ตามสะตายตัวเอง

with 2 comments

ผมซื้อเสื้อผ้าครั้งสุดท้ายเมื่อไร? คำถามนี้ผุดขึ้นมาในหัวตัวเองว่า “เออว่ะเราซื้อเสื้อผ้าครั้งสุดท้ายเมื่อไร?” เมื่อมามองย้อนการแต่งกายของตัวเอง พบว่าการแต่งกายของผมนี้โคตรน่าเบื่อเลย ผมเป็นคนชอบแต่งตัวง่ายๆ เรียกว่าง่ายถึงง่ายมากๆ เลยทีเดียว ผมจะมีชุดแต่งกายอยู่ 4 รูปแบบเท่านั้น

  1. วันธรรมดา ไม่เจอใคร “เสื้อยืดสีขาว” กางเกงยีนส์ ร้องเท้าผ้าใบ
  2. วันสบายมาก “เสื้อยืดสีขาว” กางเกงขาสั้น ร้องเท้าแตะ
  3. วันไปเจอลูกค้าหรือประชุมข้างนอก “เสื้อเชิ๊ตสีขาว” กางเกงยีนส์ ร้องเท้าหนัง
  4. วันไปสอนหรือออกงาน “เสื้อเชิ๊ตสีขาว” กางเกงยีนส์  ดีหน่อยก็แจ๊กเก็ตอีกตัวคลุมเวลาออกงาน

เสื้อ

ของผมในตู้เสื้อผ้าจะเป็น “สีขาว” ส่วนใหญ่เกือบ 95% ทั้งเสื้อเชิ๊ต และเสื้อยืด เสื้อสีอื่นๆ แทบจะไม่ค่อยมี สาเหตุที่ไม่ค่อยนิยมใส่เสื้อสีอื่นๆ เพราะผมว่า “มันตัดสินใจยาก และสีขาวมันเข้ากับได้ทุกโอกาสและสภาวะ” เวลาผมตื่นเช้ามา พอถึงเวลาแต่งตัว นี้แทบไม่ต้องคิดมาก หากวันปกติ ไม่มีประชุมข้างนอก ก็เสื้อยืดสีขาว หากมีประชุมก็เสื้อเชิ๊ต คิดง่ายๆ อยู่ 2 แบบนี้แหละ “ชีวิตไม่ซับซ้อนดี” แต่หากวันไหน ไม่มีประชุมหรือพบกับใครเลย ผมก็จะกางเกงขาสั้น ลากร้องเท้าแตะไปทำงานซะงั้น… สบายดี

ส่วนกางเกงก็เป็นยีนส์เป็นหลัก ง่ายดี ผมแทบไม่ได้ใส่กางเกงผ้าเลยมาหลายปีแล้ว ขนาดวันแต่งงาน หรืองานอะไรสำคัญๆ ผมก็ใส่แต่กางเกงยีนส์ ผมว่ามันสะท้อนตัวเราเองดีครับ.! หลายคนบอกว่าผมแต่งตัวมี “สะตาย” มากๆ “ตายคือตายตัวครับ” ฮ่าๆๆ ก็ผมชอบแบบนี้ พอจะไปต่างจังหวัด หรือต่างประเทศจัดกระเป๋าทีก็ง่ายมากๆ เพราะจัดเสื้ออยู่ 2 แบบอย่างที่กล่าวมา จัดแค่ 3 นาทีก็เสร็จ ครบพร้อมออกเดินทาง

นี้คือสาเหตุหนึ่งที่ผมไม่ค่อยชอบออกไปเดินช๊อปปิ้งซื้อเสื้อผ้า เพราะใส่อยู่แบบเดียว สีเดียว ถ้าถามถึงยี่ห้อ เสื้อยืดคอกลมที่ผมชอบมากที่สุดคือยี่ห้อ ZEG มีขายตาม Tesco Lotus ผมลองมาหลายยี่ห้อแล้วทั้งของดีๆ ของต่างๆ แต่ไม่มียี่ห้อไหน ใส่แล้วสบายเท่ายี่ห้อนี้จริงๆ  ส่วนเสื้อเชิ๊ต ผมชอบมากๆ กับยี่ห้อของ Greyhound เรียกว่าค่อนข้างบ้าเลยทีเดียว เป็นแบรนด์เนมยี่ห้อเดียวที่ใส่ และเสื้อที่ซื้อใส่ ก็ใส่แต่เชิ๊ตสีขาว เรียบๆ แต่มีอะไรแอบๆ เทห์นิดในตัวเสื้อ ต้องยอมรับว่า รูปแบบและ Brand ของ Greyhound เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากๆ สำหรับผมเลยทีเดียว เรียบ Simplify และ Minimalizm

ถ้ามีโอกาสเจอผม ลองสังเกตุดูนะครับ ผมจะแต่งตัวได้ไม่เกิน 4 อย่างที่กล่าวมาไว้ข้างต้นครับ ฮ่าๆๆๆ ผู้ชายมีสะตาย แหวะ..!

 

** แต่หลังจากปี 201 ผมได้เริ่มเปลี่ยนไปใส่เสื้อยืดสีดำแทนแล้วครับ.! อ่านตรงนี้ว่าทำไม?

2 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. ง่ายๆ ๆ ดี ผมก็ชอบแบบคล้ายๆ กัน แต่ก็ชอบใส่เสื้อยืดสีบ้างนะ

    ส่วนกางเกงส่วนใหญ่ ก็ยีน ร้อยละเก้าสิบ ทั้งสี ทั้งดำ ทั้งขาว ลูกฟูก

    สเลคไว้เวลามีงานที่ต้องแบบเรียบร้อยมีพิธีการนะ

    ชัชวาลย์ MiniAPEC Korat

    2010/06/06 at 10:44 AM


Leave a Reply

