Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

เป็นไอดอลมันเป็นยังงี้นี้เองงงงงงง…. (ทำเสียงแบบ คนพากย์ TV Champian ด้วยนะ)

leave a comment »

วัีนนี้ตื่นมา เจอกับข้อความใน Skype ในห้องของสมาคมเว็บฯ ที่ปกติเราจะคุย-ประชุมกันรวม ในห้องนี้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ขึ้นอยุ่กับว่า เวลาไหน ใครจะสะดวก ก็เข้ามาคุย แต่มาสะดุดกับข้อความที่ พี่บัง (www.mambohub.com) ส่งมาให้ผม http://canopybanj.blogaraidee.com/node/5 มีคนฝากมาให้ภาวุธ” ผมก็กดเข้าไปดู…  มันเป็นเว็บไซต์ของน้องคนนึง..  ชื่อน้อง ตั้ง ผมได้มีโอกาสเจอน้องคนนี้ 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรก (ตามที่น้องเค้าบอก คือ ตอนผมไปสอนที่ net design มานานแล้ว)  ครั้งที่สองนี้จำได้ เพราะทาง มหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ คณะ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม สาขา การจัดการธุรกิจไซเบอร์ มาเชิญผมไปเป็น guest speaker ซึ่งวันนั้นผมไปพูดกับหนุ่ย Show No Limit.

หลังจากพูดจบ ก็กำลังจะกลับ ก็มีน้องคนนึง วิ่งมาหาผม แล้วก็บอกว่า “จะขอรายเซ็นต์ผม” และเค้าก็บอกว่า ผมเป็นไอดอล หรือเป็น ต้นแบบของการที่เค้ามาเรียนที่ คณะแห่งนี้ ผมฟังแล้ว ผมก็รู้สึกว่า “ผมเนี่ยนะ?” สามารถสร้างบันดาลใจให้กับเด็กคนนึงได้…. ผมก็เซ็นต์ ลายเซ็นต์ให้กับเค้าไป ลงไปในนามบัตรของผม  และภาพทุกอย่างก็จบลง

ผ่านมาอีกหลายเดือน อยู่ๆ ก็มี message ส่งเข้ามาที่ http://www.i-GreenSpace.com (เว็บของทาง Hineken Beer) บอกว่า เค้าทำ นามบัตรพร้อมลายเซ็นต์ผมหาย ผมก็นึกในใจว่า ถ้าเจอ เดียวผมจะให้น้องเค้าใหม่อีกรอบ….

แต่มาวันนี้ มาเจอน้องเค้าเขียน ถึงผมแบบนี้ ในบล๊อกของเค้า ผมรู้สึกประทับใจน้องเค้ามากครับ… ผมก็ไม่รุ้หรอกว่า สิ่งที่ผมทำไป มันจะช่วยสร้างบันดาลใจให้น้องคนหนึ่งได้..  แต่ผมก็อยากให้น้องคนนี้เค้าประสบความสำเร็จ และมีความตั้งมั่น ตั้งใจ อย่างนี้ตลอดไป เพราะมันคือ “ปัจจัยหนึ่ง” ของความสำเร็จของชีิวิตเลย คือ “ความตั้งมั่น ความตั้งใจ โฟกัส อย่างเต็มที่” แต่สิ่งหนึ่งที่ผม ใช้กับชีวิตตัวเอง นอกเหนือจากนั้น มันคือ “ความสนุก ที่เราต้องมีไปพร้อมกับมัน  ความพร้อม และการยอมรับกับสิ่งที่ “บางครั้ง” มันอาจจะล้มเหลว หรือไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราตั้งใจไว้” ผมเป็นประจำครับ บางครั้งมันอาจจะมีปัจจัยอีกอันหนึ่งที่ “เราควบคุมมันไม่ได้” เลย ก็คือ “โอกาส (opportunity)” ที่มันจะเข้ามาเมื่อไรก็ไม่รู้ แต่เชื่อไหมครับ บางที ชีวิตเรา “เราก็สามารถสร้างโอกาสให้กับตัวเราเองได้” แต่เราสร้างมันรึเปล่า?

สรุปที่ผมเขียนข้อความนี้ขึ้นมา เพื่อ “ต้องการให้กับกำลังใจ น้อง ตั้ง” ให้ทำในสิ่งที่ตนต้องการให้ได้ ท้อได้ แต่อย่างยอมแพ้ สนุกไปกับมัน ขำให้ขี้แตกขี้แตนไปกับสิ่งที่เราทำและสิ่งแวดล้อมที่เราอยู่ แล้วเราก็สนุก และมันก็ดีเองแหละ อย่าไปซีเรียสมันมาก……

ผมเองก็ต้ัองลุยอะไรอีกเยอะ แต่อยากจะบอกว่า ลุยตามมาได้เลยน้อง… พี่อยู่ข้างหน้า และพร้อมจะให้คำปรึกษาได้ตลอดเวลาครับ.! สู้เค้าไอ้น้อง.. (และอีกหลายๆ คนที่บังเอิญอ่านมาถึงตรงนี้..!)

PS. เนื่องจากน้องเค้านามบัตรผมหาย ผมก็คงหาโอกาสเจอน้องเค้ายาก ผมก็เลย เซ้นต์ลงในนามบัตรผม แล้ว ส่งเป็น file ไปให้น้องเค้าทาง email แล้วละกันนะน้องตั้ม เป็นไฟล์นี้ดีนะ มันไม่หายไปจากกระเป๋าตั้งแล้วละ ฮ่าๆๆ และโอกาสทอง นอกจากลายเซ้นต์ผมแล้ว ยังได้ลายเซนต์เมียผมไปด้วย (เอ็ม) แถมไปอีกหนึ่ง.. (เอาเข้าไป.. ก๊ากกก)  ถึงแม้อาจจะดูเป็นอะไรขำๆ และสนุกๆ แต่ผมเชื่อว่า มันน่าจะเ็ป็นสิ่งที่ำให้น้องเค้ามีกำลังใจมากขึ้นได้..


เอาไปเลยน้อง…!

Written by pawoot

2008/09/28 at 10:57 PM

Leave a Reply

