Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

บรรยกาศการทำงานสนุกๆ ที่ TARAD Dot Com ของชาว TARADr

leave a comment »

วันก่อนเปิดหน้าเว็บมา แล้วก็ตกใจ เพราะเห็นโฆษณาของ http://www.TARADjob.com เว็บไซต์หางาน น้องใหม่ไฉไลกว่าเดิม โดย Concept คือ "ลงประกาศงาน ฟรี.!"  ปกติชาวบ้านจะเสียเงินลง ประกาศงานในแต่ละตำแหน่ง แต่ของเรา ฟรี.!!!  แต่ที่มาพูดวันนี้ไม่ใ่ช่เรื่องอะไรหรอกครับ ที่ตกใจจากโฆษณา เพราะเห็นหน้าอันหล่อเหล่าของชาว TARADr ( TARADr = TARADer =  ชาว TARAD Dot Com) บนโฆษณาอันสวยงาม….. เห็นแล้วชอบจริงๆ

ต้องขอบคุณ เอ็ม ที่เลือก concept นี้ในการคัดเลือก ชาว TARADr หล่อ ๆ สวย ๆ มาเป็น Presenter ในโฆษณาต่างๆ ที่เรามี ผมชอบ Concept นี้มาก  ผมอยากให้พวกเราทุกคน มีส่วนร่วมในผลงานที่ชิ้นที่ออกมา สู่สายตาประชาชน โดยโฆษณาที่ออกมาเป็น สิ่งหนึ่ง และหากสังเกตุดูง่ายๆ คุณลองไปดูหนังสือของ TARADedu.com ทุกเล่ม ด้านหลังจะมี "รูปของชาว TARADr ทุกๆ คน" ในหนังสือทุกเล่ม ที่เราออก "เราทุกคน ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของผลงาน ของ TARAD Dot Com"

ภาพ : โฆษณาสุดเทห์ของชาว TARADr (แอน-โรจน์-ติ๊ด)

       และเช่นกันครับ ช่วงนี้ มีการเ่ล่นเกมส์อะไรกัน สนุกๆ หลายอย่าง เ่ช่น ปกติ ผมไปออกงานที่ไหน หรือไปเป็นแขกรับเชิญที่ไหน มักจะได้ของขวัญ หรือของชำร่วยมา เต็มห้องไปหมด ผมจะเลือกใช้วิธีการ "แจกของ" น้องๆ TARADr ในรูปแบบที่แปลก และมันส์ครับ คือ ผมจะเอาของไป โชว์น้องๆ หน้าห้อง แล้วเริ่มประมูลของที่ผมได้มา โดยราคาเริ่มที่  "1" บาท ของบางชิ้น บ้างก็ขึ้นไปหลายร้อย บางก็จบที่ 5-6 บาท แต่เงินทั้งหมด จะเข้าสู่  "เงินกองกลางของ TARADr"

   แต่วันก่อน ผมเลือกวิธีที่ แยบยลกว่า  คือ นำของที่ผมได้มา ไปเปิดประมูลในเว็บไซต์ http://auction.TARAD.com แทน ซึ่งของในวันนี้คือ Thumb Drive 1 Gb ของ UPS (ดู Detail ได้ที่นี่)

ภาพ หน้าเว็บไซต์ที่ประมูลของกัน

ราคาเริ่มต้นประมูลที่ 1 บาท ผมเลือกประมูลไว้แค่ 2 วัน แต่ผลปรากฏว่า "คนที่ชนะเลิศ กลายเป็น ลูกค้าเราเอง คนทั่วไปไม่ใช่ ชาว TARADr อ้าว ซวยไป" ด้วยที่ราคา 135 บาท เล่นครั้งนี้ กะจะให้แค่น้อง ๆเล่นเท่านั้น ฮ่าๆๆ  แต่ก็ถือว่าเป็นการให้ชาว TARADr ทุกคนได้รู้จัก บริการของ TARAD ในส่วนการประมูลสินค้า

ภาพ : บรรยกาศน้องๆ กำลังรุมประมูลสินค้ากัน…

หลังจากนั้น ในวันเดียวกัน ทางคุณเอ็ม HR ก็จัดเคมเปญ แข่งประกวดแต่งตัว สวย น่ารัก แรด สุดใน TARAD  ซึ่งตอนแรกก็จะโหวตกันปกติ แต่ผมก็ขอให้คณเอ็ม ย้ายไปประกวด กันในเว็บไซต์ http://picpost.tarad.com แทน ซึ่งใครได้ผลโหวตสูงสุด ก็จะได้เป็นผู้ชนะแต่ในละรางวัล ซึ่งผู้ชนะจะได้รางวัล เงินสด (ดูเหมือนเยอะ)

ภาพ :  หน้าเว็บประกวด หนุ่มหล่อ สาวสวย ของชาว TARADr
 

นี้ก็คือเป็น อีกรูปแบบหนึ่งที่เป็น Culture ที่สนุกสนานของเราชาว TARAD Dot Com…..

We are TARAD Dot Com….

Written by pawoot

2008/07/16 at 11:05 PM

Leave a Reply

