Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

การให้บริการด้วยใจ…… ประสบการณ์ตรงจาก AIS Call Center

with one comment

    เมื่อปีที่แล้ว (2007) ผมได้มีโอกาสรับเลือกเป็นเป็น Serenade GURU Line โดยเป็นบริการผู้ช่วยตอบคำถามสำหรับ ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้ PDA หรือ เทคโนโลยี Internet  และในครั้งนั้นผมได้รับโอกาสในการ Upgrade เป็นสมาชิก Seranade เป็น Plantinum Member และในบริการนี้เอง ผมได้รับบริการ "ผู้ช่วยส่วนตัว หรือ Personal Assistant" ซึ่งจะมีคนเอาไว้ดูแลผมโดยเฉพาะ ฟังๆ ดูตอนแรกก็งงๆ ว่าทำไมต้องมีคนดูแลโดยเฉพาะเลยเหรอ??? จะจำเป็นเหอร??? ก็ไม่ได้คิดอะไร และก็คิดว่าคงไม่ได้ค่อยได้ใช้บริการนี้แน่ๆ

    แต่แล้วหลังจากบริการ Serenade Platinum เปิดไปได้ไม่นาน ก็มีคนโทรมาหาผม บอกว่าเค้าชื่อ คุณ… เออ จำชื่อไม่ได้ โทรมาแนะนำตัว ว่าเป็นคนคอยดูแลผมโดยเฉพาะ และหากมีปัญหาอะไร ก็โทรมาติดต่อได้เลย โดยทุกครั้งที่ผมโทรเข้า Call Center ของ AIS ผมจะถูกส่งเข้าไปที่ทีมนี้เลย ตอนนั้นก็รับปากไปงั้นๆ เพราะคิดไว้ว่คงไม่ได้ใช้หรอก แต่ก็อดแอบชมในใจเล็กๆว่า อืม บริการนี้ดีจัง ดูแล้วมัน Personal Touch จริงๆ

    แต่อยู่มาวันหนึ่งผมก็มีความจำเป็นต้องใช้บริการขึ้นมา คือผมจะทำ SIM Card เพิ่ม เพราะใส่ให้กับโทรศัพท์อีกเครื่อง ผมก็ไปที่หน้าร้านของ AIS ปรากฏว่า ผมไม่สามารถทำได้ เพราะติดอะไรบางอย่างนี้แหละ… ก็เลยอด แง๊ๆๆ  แต่วันนั้นจังหวะดีมากครับ ทาง Personal Assistant โทรมาหาผมพอดีเลย ว่ามีอะไรให้รับใช้ไหม.. ผมก็เลยแจ้งไปว่าผมอยากทำ SIM ใหม่เพิ่ม เท่านั้นละครับ เค้าก็กดเช็กๆ กุ๊กกั๊กๆ แล้วก็บอกว่า "ได้ค่ะ เดียวจะส่ง SIM ไปให้ที่ Office เลยค่ะ" โอ้วแม่เจ้าาาาาา เพียงไม่ถึง ชั่วโมงก็มี SIM มาวางไว้บนโต๊ะทำงานผมแล้ว… ไม่เสียค่าบริการอีกต่างหาก… ให้มันได้อย่างนี้สิ บริการนี้..! ผมประทับใจกับบริการของ Personal Assiatant ของ Seranade Call Center มากครับ…..

บรรยกาศ Call Center ของ AIS

    เหตุการณ์ความประทับใจไม่ได้มีเพียงแค่นี้ วันนึงเลขาผม ทำโทรศัพท์พัง ซิมก็พังไปหด้วย (ซิม one-2-call) ผมเองก็ลำบากไปด้วยเพราะติดต่อไม่ได้ ก็คิดว่าทำไงดี อยู่ๆ ก็นึกขึ้นมาได้ ก็เลยโทรไปสอบถามข้อมูลกับทาง Personal Call Center ก็ได้พบกับเจ้าหน้าที่ท่านเดิม และให้คำแนะนำที่ดีมากๆ  ผมชื่นชอบกับการตอบคำถาม และให้ข้อมูลอย่างเต็มใจ และยินดีช่วยเต็มที่ ไม่ใช่แค่ครั้งนี้ แต่เป็นทุกๆ ครั้งที่ผมโทรเข้ามาสอบถามหรือแม้แต่โทรมาหาผม… อันนี้ขอชมเลยครับ ว่าบริการของ Call Center ทีมนี้ทำงานดีมากๆ ครับ อันนี้ไม่ได้จะเขียนเพื่อเชียร์หรือโปรโมทนะครับ เพราะประทับใจจริงๆ

    ก็เลยแอบคิดไปว่า การที่เจ้าหน้าที่ของ Call Center ของทีมนี้ทำงานได้ดีขนาดนี้ ไม่รู้ว่าเกิดจากนิสัยส่วนตัวหรือ การฝึกอบรมที่ดีของทางบริษัท ซึ่งผมก็มีข้อมูลมา Support ครับว่า น่าจะเกิดการอบรมที่ดีและการสร้าง attitude ที่ดีต่อการทำงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกคน (ที่โทรมาหาผม) มีใจในการให้บริการอย่างเต็มที่ เพราะครั้งหลังๆ ก็มีเจ้าหน้าที่คนอื่น ในทีมโทรมาหาผม และให้บริการได้ประทับใจเช่นเดียวกัน

เบื้องหลังความอารมณ์ดีของเจ้าหน้าที่ call Center ของ AIS  คือกระจกที่บอกให้ "ยิ้ม" อยู่เสมอ

    และวันนี้เอง (3/6/08) ผมได้มีโอกาสไปถ่ายภาพ PR ที่ Call Center ของ AIS เนื่องจากทาง AIS ได้เลือกผมไปเป็น SME Guru ตอบสายผู้ที่สอบถามเข้ามาได้ทาง Call Center ของ AIS SMEs (เคยเป็น Serenade GURU Line ตอนนั้นตอบเรื่อง Pocket PC + New technology) แต่วันนี้เรื่องการทำธุรกิจของ SME โดยวันนี้ก็นัดไปถ่ายภาพทำข่าว PR ที่ Call Center ชั้น 30 ของอาคาร พหลโยธินเพลส (ติด  Shin 1)

บรรยกาศการถ่ายภาพข่าว PR

    และก็นึกได้ครับว่า ทีม Call Center ทีมนี้น่าจะอยู่ชั้นนี้ เพราะผมเคยถามเค้าไว้นานแล้ว.. ผมก็เลยลองโทรหา Call Center ของผมดู ปรากฏว่าในขณะที่ผมยืนโทรสอบถามเค้าอยู่นั้น คุยไปคุยมา ก็พบว่าผมยืนอยู่หน้าห้องของทีมงานที่คอยให้ความช่วยเหลือและ Support ผมพอดี ก็เลยได้มีโอกาสเดินเข้าไปทักและพูดคุยด้วย แหมไม่น่าเชื่อครับว่าจะมีโอกาสได้มาสัมผัสบรรยกาศการทำงานของทีมที่คอยช่วยเหลือผม ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนเคยคุยกันแค่ทางโทรศัพท์ ทุกคนดูยิ้มแย้มมากครับ… แหมดีใจจริงๆ ต้องขอขอบคุณอีกทีครับสำหรับบริการดีๆ แบบนี้จากเจ้าหน้าที่ทุกท่านและทาง AIS Call Center ครับ

ภาพของทีมงาน Call Center ที่ดูแลผม

PS. มีคนนึงในทีม จำเอ็มและผมได้ ตอนที่ไปขอแต่งงานออนไลน์ด้วย.. 

One Response

Subscribe to comments with RSS.

  1. สร้างภาพทั้งนั้น มันเป็นนโยบายบริษัท พนักงานเลือกเองไม่ได้หลอก เรื่องเยอะนะลูกค้า

    Like

    ไม่พอใจจะบอก

    2013/05/25 at 10:50 PM


Leave a Reply

