Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

3–9 ตุลาคม 48

leave a comment »

3–9 ตุลาคม 48
จันทร์ 3 ตุลาคม 2548
วันนี้เป็นวันเริ่มต้นกินเจ วันแรกของเทศกาล ผมเองก็กินเจด้วยเหมือนกัน ด้วยสาเหตุ อยากให้ร่างกาย ได้พักผ่อนบ้าง กินอะไรที่มัน lite ๆ บ้าง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปได้ซักกี่น้ำ วันนี้ช่วงสายๆ คุณสมเกียรติจากเว็บ http://www.Thinkandclick.com มาสัมภาษณ์ผม เกี่ยวกับการทำงาน นำข้อมูลไปลงในเว็บ เห็นแล้วก็น่าดีใจครับ ที่เมืองไทยมีเว็บด้าน E-Marketing ดีๆ เพิ่มขึ้นมาอีกเว็บแล้วครับ (ตอนนี้ http://www.marketingbyte.com ของผมไม่ update เลยอะ ใครสนใจช่วยบอกมาได้เลยนะครับ) ผมก็นั่งเคลียร์งานไป ตลอดจนถึงเย็นๆ
อังคาร 4 ตุลาคม 2548
ช่วงเช้ามีประชุม Head ที่ออฟฟิส ช่วงบ่ายผมมีนัดคุยกับ บริษัทแถว software park เสร็จแล้วต้องรีบมาอีกนัดตอน 4 โมงบริษัทแถวถนนเพชรบุรี เป็นการร่วมลงนามครั้งสำคัญของ บริษัทผม ซึ่งเดียวน่าจะมีอะไรสนุก เร็วๆ นี้หลังจากการก้าวไปอีกขั้นของชีวิตการทำงานของ ผมและบริษัทฯ
พุธ 5 ตุลาคม 2548
ช่วงบ่ายมีนัดกับพี่คนนึงที่ได้ฟังผมสัมภาษณ์ทางวิทยุเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เค้าสนใจจะทำเว็บวงการโฆษณา ซึ่งนัดเข้ามาขอคุยกับผมเพื่อขอคำปรึกษา ก็ได้แนวทางในการจัดทำไปค่อนข้างดีเลยทีเดียว (ถ้าเว็บนี้เกิด ก็นับว่าน่าสนใจสำหรับคนในวงการ media) ช่วงเย็น มีประชุมบริษัทประจำเดือน เดือนนี้มีน้องใหม่มาร่วมทีม sale น้องตูน และน้องทราย YWC ที่มาช่วยงานที่บริษัทเดือนทีผ่านมา ก็กลับไปเตรียมตัวเรียนต่อ
พฤหัส 6 ตุลาคม 2548
ช่วงบ่ายไปมีประชุมกับทีมสำนักเลขาธิการ ชมรม Thai ECommerce ที่ office พี่ฉัตรชัย AsiaArtmart.com แถวลาดพร้าว 71 มี อ.ติ๊กจากธรรมศาสตร์, น้องบอล Mambosolve.com ซึ่งคุยถึงแผนการทำงานของทีมเลขาธิการ, ตัวเว็บไซต์ของชมรม (น้องบอลอาสามาช่วยทำให้) และงานทั่วๆไป ซึ่งตอนนี้หลังจากได้ประสานไปทาง ICT เค้า OK แล้วที่จะ support ชมรมในด้านสถานที่ตั้งและเจ้าหน้าที่มาช่วยงานชมรม ก็กำลังดำเนินการจัดหาเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานชมรมอยู่ เลิกประชุมตอนเย็น ผมมีนัดประชุมอีกที่ แถวย่านดินแดง เป็นบริษัทของพี่เจษ พี่ที่เคยทำงานด้วยกันที่ Hutch วันนี้มีนัดคุยกันเรื่องงานประจำเดือนของบริษัท Simplify Solution ซึ่งตอนนี้เพิ่งได้เปิดบริษัทใหม่มา 2 อาทิตย์ก่อน หลังจากนั้นก็ไป กินข้าวกันผมเกือบหลุดเจ แหนะ เพราะไปกินสัมตำ ร้านอร่อย แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี คืนนั้นกลับดึกมากกกกกก ช่วงนี้เที่ยวบ่อยมากก เหนื่อยแหะ
ศุกร์ 7 ตุลาคม 2548
ช่วงบ่ายมีนัดคุยงานกับทีม Paysbuy และ TAGs กับโครงการใหม่ที่กำลังดุแนวทางการทำ ถือว่าเป็นการทดลองทำในโปรเจ็กนี้ ว่าจะได้หรือไม่ เดียวมีอะไรคืบหน้าแล้วจะมาบอก ตอนค่ำมีนัดกับบรรดาพวกที่ชื่นชอบ SEO (Search Engine Optimization) ที่สยามสแควร์ มานั่งจับเข่าคุยกันเกี่ยวกับเรื่อง SEO ในมุมมองต่างๆ ก็ได้ไอเดีย ความรู้ไปตามๆ กัน
เสาร์ 8 ตุลาคม 2548
เช้านี้ผมมีนัดไป งามนัดรวมตัวของกลุ่ม BCL (กลุ่มนักธุรกิจในท้องถิ่นแถบภาคกลาง) โดยมีนัดไปดูงานของพี่ๆ ในแถบจังหวัด ปทุมธานี นครนายก ปราจีนบุรี โดยมีพี่ๆ จากกาญจนบุรีมารับผมไปด้วย ไปถึงเราล่วงหน้าไปที่รอที่ ปราจันบุรีเลย ผมไปแวะ ที่โรงพยาบาล อภัยภูเบศ์ ซึ่งถือเป็นแหล่งความรู้สมุนไพรที่สำคัญและใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย มีโอกาสได้ไปนวดแผนโบราณที่นั้นด้วย และก็ไปดูงานบริษัทเฟอร์นิเจอร์กัน ตอนค่ำเราพากันมาเกือบ 20 คันรถไปพักกันที่ “บ้านทะเลหมอก” จังหวัดปราจีนบุรี ขับกันมาไกลกันพอสมควรเข้ามาในภูเขา กลางคืนมีเลี้ยงกันจาก พี่ๆ น้องๆ จากหลายๆ จังหวัด (ผมกินเจ อดสนุกกับพี่ๆเค้าเลย)
อาทิตย์ 9 ตุลาคม 2548
วันนี้ตื่นเช้ามา อากาศสดใสมาก ท่ามกลางภูเขา ทะเลหมอก อากาศดีจริงๆ ผมตื่นมาทานอาหารพร้อมพี่ๆ ชาว BCL และลงมาปีนเขา(จำลอง) สนุกดี ปวดแขนดี หลังจากทานอาหารก็เดินทางกลับ ขากลับผมกลับกับ คุณอา ของผม ซึ่งแฟนเค้ามีของเล่นใหม่ คือ GPS แบบติดรถ โห… เห็นแล้วชอบมาก เพราะดูแล้วสะดวกดี สามารถบอกเส้นทางต่าง ๆทั่วประเทศไทย ได้หมด ในที่เราไม่เคยไป นับว่าสะดวกจริงๆ กลับมาถึงกรุงเทพ เจอพ่อแม่ผมแวะมาเยี่ยมพอดี.. อ๋อ วันนี้วันเกิดผมครับ.. ผมค่อนข้างไม่ค่อยให้ความสำคัญกับวันเกิดตัวเองเท่าไรอะ.. ก็วันหนึ่งวันที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปครับ.. ไม่ได้มีเลี้ยงอะไร แม่ทำบุญให้ผมเรียบร้อยแล้วละ… เดียวคงต้องหาเวลาไปทำบุญบ้างแล้วละ ช่วงนี้ ห่างจากวัดไปมาก…. อืมๆ  ผมตัดสินใจแล้วว่า ปีหน้าผมจะบวช. ตั้งใจว่าจะไปบวชในป่าลึก 1 เดือน ตัดแสงสี bit byte ต่างและ หาความรู้จากทางธรรมดู น่าจะนำมาประยุกต์กับชีวิต และการทำงานได้ดี

Written by pawoot

2005/10/03 at 1:37 AM

Leave a Reply

