Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

8 – 14 /8/05 คุย TIAB บุกเกาะเต่า

leave a comment »

8 – 14 /8/05 คุย TIAB บุกเกาะเต่า
สัปดาห์นี้ผมต้อง นัดคุยงานเรื่อง TIAB และแก้ Server อีก และมีนัดกับเพื่อน ๆ ไปเกาะเต่า ที่สุราษฏ อีก.. เหนื่อยจริงๆ ช่วงนี้เที่ยวเยอะครับ
จันทร์ 8/8/05
ตอนเที่ยงไปร่วมงานเปิดตัว Advance MPay ของ AIS บริษัทที่ให้บริการการชำระเงินบนมือถือ ร่วมกับ NTT Docomo จัดที่ Conrad.. ตอนบ่ายกลับมาทำงานต่อ..
อังคาร 9/8/05 ไปสอนที่สุพรรณบุรี
สำนักธุรกิจ สุพรรณบุรี ของกรมพัฒนาธุรกิจเชิญไปจัดฝึกอบรม ผู้ประกอบการที่นั้น 2 วัน โดยวันแรกผมสอน basic E-Commerce สอนเสร็จถึงตอนเย็น กลับมาถึงบ้านค่ำๆ
พุธ  10/8/05
เคลียร์งาน ทั้งวัน… อะไรก็ไม่รู้ นั่งทำ Server ตัวใหม่ต่อ ช่วงนี้คลุกกับ Server ตัวใหม่ที่ลงเอาไว้
พฤหัส 11/8/05
ช่วงบ่ายมีประชุม TIAB (Thailand Interactive Advertising Bureau) http://www.webmaster.or.th/tiab/ เพื่อนำบความมาลงในหนังสือประจำปีสมาคมฯ นัดไว้ที่ starbuck สยาม มีมาหลายท่านเลยครับ เพื่อร่วมพูดคุย ได้แก่ SC Matchbox, M1, Manager.co.th, Mweb (Sanook.com), INET, TARAD.com ได้บทสรุปที่น่าสนใจทีเดียว เสร็จผมต้องรีบเดินทางกลับบ้านไป เกาะเต่า เพื่อนๆ ผมจัด Trip เอาไว้โดยที่ผมแทบไม่รู้เรื่องเลย เกี่ยวกับ Trip นี้รู้อย่างเดียวว่า “ต้องไป” คือไปแบบงงๆ ผมต้องรีบเดินทางไปที่ ถนนข้าวสารเพื่อเดินทางขึ้นที่นั้น เป็นบริษัท ลมพระเยาว์ เห็นบริษัทเป็นห้องแถวๆ เล็ก ๆ แถวถนนข้าวสาร โอ้วแม่เจ้า พอไปเห็น ทั้งหมดของเค้า มีเรือลำใหญ่หลายลำ รถโค้ชอีกหลายคันเลย ออกเดินทางจากกรุงเทพ ตอนเกือบ 4 ทุ่ม  หลับตลอดทาง เดินทางถึงชุมพรตอน เช้าตี 5 นั่งเรือข้ามไป เกาะเต่าด้วยเรือสุดเจ๋งวิ่งเร็วสุดๆ แต่เนื่องจากหน้านี้เป็นหน้ามรสุม เรือโดนคลื่นตี โคลง คนในเรืออ๊วกแตกเป็นแถว  ฮ่าๆๆ ผมหลับไม่รู้เรื่อง ถึงเกาะเต่าตอน 7 โมงเช้า….
ศุกร์ 12/8/05 เราไปพักที่  Ban’s Diving Resort (อ่านว่า แบน) ช่วงเช้าฝนตกครับ ไม่น่าเชื่อว่าบนเกาะนี้ ฝรั่งเยอะมากๆ เยอะกว่าคนไทยอีก เพราะส่วนใหญ่ที่ผมเห็น เค้าจะมาเรียนดำน้ำกัน อยู่กันเป็นเดือนๆ เลย   พวกผมนอนพักแล้วตอนบ่าย ตอนเย็นๆ ไอ้เอก เพื่อนผมสมัยมัธยม มาเจอผมที่โรงแรม  ตอนมัธยม มันเคยมาอยู่เกาะเต่าคนเดียว 10 วัน มันเคยบอกพวกผมว่า “โตขึ้นมันจะไปอยู่เกาะเต่า” แล้วมันก็ทำตามความฝันมันจริงๆ มาย้ายมาอยู่กับภรรยามัน ที่เกาะเต่า 5 ปีแล้ว ตอนนี้รับงาน graphic Design ให้กับธุรกิจต่างๆ อยู่อย่างสบาย ๆ ง่ายๆ น่าอิจฉาจริงๆ  ตอนเย็นมาพาพวกผมไปกิน บาร์บิคิว แถวๆ นั้นๆ แล้วตกดึก ก็พาไป Party ที่ร้าน Whitening Pub บนเกาะ จนดึก็กลับมาที่พัก วันนี้โทรไปสวัสดีแม่ เนื่องในโอกาสวันแม่ครับ….
เสาร์ 13/5/05
วันนี้เราวางแผนว่าจะไปดำน้ำรอบเกาะเต่า เพื่อดูปะการัง แต่เนื่องจากหน้านี้ฝนตกมาก มรสุมเข้า ลมแรง ฟ้าครึ้ม แต่พอถึงเวลาจริงๆ พวกเราก็ออกไปกันได้ เช้า speed boat ออกไป (มีการแอบบนไว้ด้วยนะ ว่าขอไม่ให้ฝนตก) เราแวะไปดำน้ำกัน ทั้งหมด 3 จุด ผมดำไป 2 ที่ก็เหนื่อยแล้ว ขอแอบหลับที่นึง จุดสุดท้ายเราแวะไปที่ เกาะนางยวน.. ซึ่งผมเคยมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน .. เกาะนี้ ตามความเข้าใจของผม รัฐบาลให้บริษัทเอกชนสัมปทานเกาะนี้เพื่อทำการท่องเที่ยว ซึ่งนับว่าทำได้ดีพอสมควรเลย……  ตอนกลางคืน เอกเพื่อนผมแวะมา พาไปทานอาหารที่ร้าน บนเขา เค้าออกแบบได้สวยมาก เป็นร้านริมหน้าผา กินได้บรรยากาศดีจริงๆ
อาทิตย์ 14/8/05 กลับกรุงเทพ
เราออกเดินทางจากเกาะตอน สายๆ ไปถึงชุมพรตอนเกือบเที่ยงและแวะไปบ้านเพื่อนผม โอ๊ค บ้านมันอยู่ที่ ชุมพรอยู่แล้ว… แวะทานข้าว และแวะไปไหว้ กรมหลวงชุมพรด้วย นั่งพักอยู่บ้านเพื่อนจนถึงบ่ายแก่ๆ แล้วก็เดินทางไปสุราษฏธานี เพื่อนั่งเครือ่งกลับกรุงเทพ… ทริปนี้ได้ประสพการณ์อะไรไปอีกแบบ… แต่เหนื่อยเหมือนกันนะ เที่ยวเกาะ 2 อาทิตย์ติดกันเลย โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ….