Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

1–7/8/05 รถเข้าอู่…. ไปเกาะช้าง

leave a comment »

จันทร์ 1/8/05 วันเกิดน้องสาวผมครับ .. สุขสันต์วันเกิดปอย…! อยากรู้ว่าน้องผมหน้าตาอย่างไร ลองจินตนาการ หน้าผม แล้วใส่ผมยาวเข้าไป (โอ้ว…. น่าสงสารน้องผมจริงๆ ) ช่วงนี้รถผมเข้าอู่ โดนชน ตอนนี้เดินทางเลยต้องอาศัย Taxi กับ MRT (รถไฟฟ้าใต้ดิน) เป็นหลัก
อังคาร 2/8/05 วันประชุมแสนนรก…
ประชุม head เช้า ตอนบ่ายมีอีก 3 ประชุม… เริ่มเตรียมนัดคุย TIAB (Thailand Interactive Advertising Bureau) http://www.webmaster.or.th/tiab/ ของสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย เริ่มเชิญเว็บไซต์ ต่างๆ เพื่อมาพูดคุยเรื่องมาตรฐาน การเติบโตของวงการโฆษณาเว็บไซต์ในเมืองไทย…
พุธ 3/8/05 ประชุมอีกแล้ว
วันนี้มีนัดคุยงานกับ Mobile Life ตอนเช้า ตอนบ่ายกลับมาสัมภาษณ์ นสพ. ผู้จัดการรายสัปดาห์ ตอนบ่ายอีกนิด มีประชุมประจำเดือนบริษัทครับ.. วันนี้โดดไปเรียนกอลฟ์อีกแล้ว….
ศุกร์ 5/8/05 ลง Server บุกเกาะช้าง
ตอนมีนัดประชุมภายใน ตอนเย็นบุก INET IDC ไปลง Server เอง ฮ่าๆๆ สนุกมากครับ นั่งลงและ Setup Server คนเดียวจนดึก วันนี้หากไม่ได้ทีม MX-Controller คุณชาย กับคุณหนุ่ม (http://www.mx-controller.com/) ช่วยแนะนำทางโทรศัพท์ด้วย สงสัยผมคงแย่แน่ๆ แนะนำเลยครับ สำหรับคนที่ต้องการ applicationในการควบคุม Server ทำ Hosting ซวยมากครับ.. ลบอะไรพลาดไป ต้องตามมาแก้อีกบานเลยยยย (ตอนแรกคิดว่าวางแผนไว้ดีแล้ว แต่มันก็มีหลุดจนได้)
กลับมาออฟฟิส ตอน3-4 ทุ่มต้องมา แก้ server ต่อตอนเที่ยงคือมีนัดไปเที่ยวกับน้อง ๆที่บริษัท เราบุก เกาะช้างกันทั้งบริษัทครับ.. รถตู้ออกตอนเที่ยงคืน ไปกันทั้งหมด 14 ชีวิต (รถตู้ใหญ่โครต) อัดคนไปได้ทั้งหมด… นั่งรถไประหว่างทาง ต้องนั่งออนไลน์แก้งานไปด้วย… เฮ็ออออออ…….
เสาร์ 6/8/05 เกาะช้า จังหวัดตราด
ตอนเช้าตรู่ พวกเราข้ามเรือไปถึงเกาะช้าวกันตอนสาย ๆ ถึงโรงแรม นอนพักกัน ไปทานอาหารกลางวันที่ หมู่บ้านชาวประมง แล้วเดินทางไปน้ำตก……. (จำชื่อไม่ได้แหะ ผมไปเที่ยวไหนมักจะจำไม่ค่อยได้อะ) ดำพุด ดำว่ายน้ำกันอย่างสนุกๆ สนาน..  ขากลับเดินลงน้ำคกโต้ส ล้มขาแพลง ปูดเท่าส้มเลย  กลับมาแล้วมาเล่นน้ำทะเลกันต่อ… ที่หาด ทานข้าวเย็นกัน ตอนดึก แจกเงินน้องๆ อย่างไม่เต็มใจ….. เสียซะ….
อาทิตย์ 7/8/05 เกาะช้าง จังหวัดตราด
ตอนเช้าตื่นมาเล่นน้ำทะเลกัน ผมเช้าเรือคยัค ออกพายเล่นกับน้องๆ แต่เนื่องจาก คลื่นมันแรงมาก (ก็แน่ละสิ มันหน้ามรสุมหนิ) เกือบตายครับ เพราะผมพายออกไปคนเดียว แต่โดนคลื่นพัดซะเรือคว่ำ คลื่นกระหน่ำซะจนคิดว่าไม่รอดแน่กู แต่ก็รอดมาได้…. เล่นน้ำกันจนถึงตอนเที่ยง Check Out ออกจากโรงแรม เพื่อมาข้ามเรือกลับ ขากลับแวะกินข้าวที่จังหวัดตราด แวะบ้านน้องเดียร์ น้องที่บริษัท แม่น้องเค้าเลี้ยงอาหารกันอย่างอิ่ม พร้อมของฝากเป็นลองก่อง เป็นตันแจกจ่ายครบทุกคน…… กลับถึงกรุงเทพแยกย้ายกันกลับบ้าน..