Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

27/6/05 – 3/7/05 เตรียม Thailand ICT Alliance และ INET Young Webmaster Camp #3

with 2 comments

27/6/05 – 3/7/05 เตรียม Thailand ICT Alliance และ INET Young Webmaster Camp #3
อาทิตย์นี้วุ่นกับการประชุม Thailand ICT Alliance และทำโครงการ INET Young Webmaster Camp ที่บางแสน ที่สนุกมากๆ
จันทร์ 27/6/05
วันนี้รายการทีวี Online & Mobile Bizz ช่อง 11 / 2 ของผู้จัดการมาสัมภาษณ์ ช่วงเช้าเกี่ยวกับการทำ E-Commerce ถ่ายไป 6 เทป ช่วงบ่ายผมมีประชุมกับ กระทรวง ICT เรื่องการเตรียมความพร้อมของงาน Thailand ICT Alliance ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8-9 กรกฏาคม 48 ซึ่งเป็นการรวมการระดมความเห็นจากหน่วยงาน ICT ต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน วันนี้ผมได้เจอ อ.อาณัติจาก velocall และ ดร.ประสพโชค ตอนนี้อยู่ Microsoft แล้วครับ
อังคาร 28/6/05
ประชุม head ตอนเช้าช่วงบ่าย จริงๆ ผมมีนัดต้องกลับไปประชุมกับที่บ้านที่กาญจนบุรี แต่ก็ cancle ไปเลยนั่งเคลียร์งานอยู่ที่ office
พุธ 29/6/05
ช่วงเช้ามีนัดประชุมกับ น๊อต บรรณาธิการ หนังสือ E-Commerce เกี่ยวกับหนังสือ E-Commerce ที่กำลังจะทำ ช่วงบ่ายมีสอนให้กับเจ้าหน้าที่ที่ สำนักสอบสวนคดีพิเศษ DSI เกี่ยวกับเรื่อง E-Commerce และกลโกงประเภทต่างๆ หลังจากสอนเสร็จก็ได้มีการคุยกันต่อเพื่อหารือการป้องกันการ โกงผ่านทางอินเทอร์เน็ต ช่วงค่ำผมมีนัดไปเรียนกอลฟ์ที่สนามธนบุรี เนื่องจากเพื่อนๆ ผมตอนนี้เป็นกอลฟ์ไปกันเยอะแล้ว เพื่อให้ทันกับเพื่อนๆ ผมเลยไปให้โปรช่วยจับและสอนการตีกอลฟ์อย่างถูกวิธี (ที่มามั่วเช็ด)
พฤหัส 30/6/05
ช่วงบ่ายมีนัดคุยกับคุณปุ้ม นักศึกษา ปริญญาโทจาก ม.ธรรมศาสตร์ เพื่อดูแนวทางคดีหมิ่นประมาที่เกิดในโลกอินเทอร์เน็ต
ศุกร์ 31/6/05
วันนี้เป็นวันที่เริ่มงาน INET Young Webmaster Camp ผมไปร่วมงานตอนเช้า โดยเป็นการเปิดงานที่ มหาวิทยาลัย สวนดุสิต ปีนี้มีน้องๆมาเยอะเหมือนเดิม การเตรียมงานของทางสมาคมฯ และน้องๆ รุ่น2 เตรียมไว้ดีมากๆ เราเตรียมงานนี้กันมาก่อนหน้า 4-5 เดือนเพื่อวันนี้โดยเฉพาะ.. อ.อ้วนควบคุมงานได้เยี่ยมมาก และน้องๆ รุ่น 2 ก็ดูตื่นเต้นกับการได้รับน้องรุ่นที่ 3 จบงานช่วงเช้าน้องๆ ต้องเดินทางไป ที่มหาลัยบูรพา บางแสน ช่วงเที่ยง ผมรอส่งน้อง ๆ ทุกคนขึ้นรถ พร้อมกับรีบบึ่งรถมาประชุมของ Thailand ICT Alliance อีกครั้งที่ กระทรวง ICT ช่วงบ่าย ในห้องประชุมวันนี้มีหน่วยงานต่างๆ เอกชนและรัฐมากมาย ประชุมเสร็จผมต้องมาเคลียร์งานแคมเปญโฆษณาของลูกค้า ซึ่งนี้คือข้อดีของการ อินเทอร์เน็ตคือ ผมสามารถทำงานให้กับลูกค้าของผมได้ทันที ที่ออกมาจากห้องประชุม ผมนัดกับปอง Aussietip.com และ วา itbest ว่าจะตามไปสมทบกับ งาน Young Webmaster Camp ที่บางแสนกันช่วง 2 ทุ่ม ผมแวะกลับไปบ้านไปเอาเสื้อผ้าก่อนแล้วก็ไปเจอวากับปองที่เซนทรัลลาดพร้าว เราออกจากกรุงเทพฯ แเละเดินทางถึง บางแสนเกือบ 4 ทุ่ม สาเหตุที่ต้องไปวันนี้เลยเพราะผมต้องมีสอนตอนเช้าของอีกวันตอน 8.30 ไปถึงพบกับน้องๆ ที่เริ่มเตรียมทำโปรเจ็กทำเว็บกันแล้ว  คืนนั้นผมนอนรวมกับปองและวา ในห้องหอพักนักศึกษา
เสาร์ 1/7/05
ตื่นเช้ามา ผมต้องไปเป็นวิทยากรให้กับน้องๆ INET Young Webmaster Camp รุ่นที่ 3 ถ่ายทอดประสพการณ์การทำเว็บให้น้องๆ ช่วงเช้ามีคลุกๆ คลั่กกันนิดหน่อย ช่วงบ่ายมีการแบ่งห้องการสอนออกตามวิชาต่าง ๆได้แก่ Web Design, Web Programming, Web Marketing, Web Content ซึ่งผมทำหน้าทีสอนวิชา Web marketing ปีนี้น้องๆ ดูเรียบร้อยกว่าปีก่อนๆ ผมสอนน้องจบ ก็เริ่มให้น้องๆ ทำงานกันโดยจับกลุ่มกัน 10 คน พอถึงช่วงเย็น บรรดากรรมการสมาคมก็เริ่มมาร่วมตัวกันที่งานนี้ เดินดูและให้คำปรึกษาน้องๆ และก็จะไปทานอาหารเย็นกันที่ ร้านอาหารแถวๆนั้น ผมก็กะว่าจะไป แต่ในระหว่างที่จะไป น้อง ๆรุ่น 2 ได้เตรียมกิจกรรมที่จะเล่นกับรุ่น 3 ผมเองเลย อยู่ร่วมงานพร้อมๆ กับน้อง ๆรุ่น 2-3 และได้มีโอกาส เข้าไปเล่นกิจกรรมพร้อมกับน้องๆ และอดุลย์ (อดีตผู้ช่วยผู้ประสานงานสมาคม) น้องๆ รุ่น 2 มันส์มาก ยอมรับว่าน้องๆ รุ่น 2 ทำกันอย่างเต็มที่และทำด้วยใจจริงๆ ผมประทับใจมากครับ และเชื่อว่าน้องๆ รุ่น 3 น่าจะคิดเหมือนผม จบกิจกรรม เราก็ปล่อยให้น้องๆ รุ่น 3 กลับไปทำงานต่อ จนถึงเกือบเที่ยงคืน ในระหว่างนี้ ผมก็เดินดูงานน้อง ๆและให้คำแนะนำในงานต่างๆ กลับมาถึงที่ห้องพร้อมๆ เพื่อนๆ คุณจีน (กรรมการสมาคม) ชวนออกไปหาอะไรทานกัน ก็เลยออกไป กลับมานอนหลับสนิทเลย..!
อาทิตย์ 2/7/05
วันนี้ช่วงสายๆ เป็นช่วงที่น้อง ๆทุกกลุ่มต้องส่งงานและต้อง Present งานให้กับกรรมการดู ซึ่งผมทำหน้าที่กรรมการในส่วน Web Marketing
ปีนี้น้องๆ งานด้าน Marketing ค่อนข้างโดดเด่น ปีที่แล้ว Web Design ค่อนข้างโดดเด่น มีงานหลาย ๆ งานของน้องๆ ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว เราจบงานกันช่วงบ่าย โดยมีการประกาศผลและมอบรางวัลให้กับน้องๆ ทุกคน และเดินทางกลับกรุงเทพกัน  ผมกับ ปอง คุณจีน วา คุณป้อม siam2you เดินทางไปทานอาหารเย็นกันต่อแถวๆ เขาสามมุข และเดินทางกลับกรุงเทพ  ถือว่าเป็น Weekend ที่สนุกและประทับใจมาก กับการทำงานในครั้งนี้ เพราะงานออกมาดีมากๆ เยี่ยมจริงๆครับ น้องๆ Young Webmaster Camp รุ่น 2 ปีนี้ ทางสมาคมฯ เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานน้อยลงมาก เพราะเราให้น้องๆ รุ่น 2 เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานมากขึ้น ผมอยากให้น้อง ๆได้ประสพการณ์ในการทำงาน เหมือนกับที่ผมได้ จากการที่เข้ามาร่วมกับสมาคมฯ ครับ… ซึ่งผมเชื่อว่าทุกคนคงได้ความรู้ และประสพการณ์ในการจัดการ บริหารโครงการจากงานนี้ไปไม่มากก็น้อย

Written by pawoot

2005/06/27 at 2:33 AM

2 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. […] มาดูช่วงที่ผมจัดงานค่าย YWC ครั้งที่ 3… […]

  2. […] มาดูช่วงที่ผมจัดงานค่าย YWC ครั้งที่ 3… 13.726240 100.526799 Rate this: Like this:LikeBe the first to like this post. […]


Leave a Reply

