Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

6-12/6/05 ประชุมๆๆๆๆๆ งานเยอะจริงๆ

leave a comment »

6/6/05
ช่วงเช้ามีนัดประชุมกับพี่ Boat จาก Silkspan.com พี่ Boat เป็นพี่ชายพี่บี๋ Richmode คนที่ดึงผมไปร่วมงานเป็นที่ปรึกษาให้กับ KeepwalkingSociety.com ช่วงบ่ายผมมีนัดกับคุณ Wolf Gang จาก UK แกสนใจจะมาทำธุรกิจ Classfied ก็เลยนัดมานั่งคุยกัน ที่ Emporium (นั่งรถไฟฟ้าไป 2 ต่อ) ช่วงเย็นกลับมาทำงานต่อ กลับบ้าน จบ.!

ปล. เพิ่มเติม ณ.วันที่ 16/4/10 ใครจะเชื่อว่า WolfGang คนนี้จะกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง พร้อมกับมาเปิดเว็บไซต์ Classified ที่ชื่อว่า http://www.Yello.co.th โดยที่ผมแทบไม่รู้เลยซักนิดตอนที่เค้ากลับมาอีกครั้งในช่วงแรก

7/6/05
ช่วงเช้าประชุม Head ช่วงบ่าย พิริยะ (เพื่อนทีสมาคมฯ) นัดให้เข้าไปคุยกับ สสส. เพื่อดูแนวทางในความร่วมมือกับสมาคมฯ ก็ได้แนวทางมาระดับหนึ่ง ผมไปประชุมที่ตึก SM tower แถวสนามเป้า (นั่งรถไฟฟ้าไป) ประชุมเสร็จผมรีบกลับมาบริษัทและมีคุยกับทีม  Paysbuy.com ต่อในการนำระบบเข้ามาเชื่อมกับเว็บไซต์ของเรา หลังจาก Meeting นี้ผมมีนัดคุยกับ น๊อต บรรณาธิการจากหนังสือ E-Commerce ต่อเรื่องหนังสือเล่มแรกของผม (ยังไม่เสร็จซักที) ผมอยากให้น๊อตเค้ามาช่วยเรียบเรียงให้ใหม่ เพราะดูแล้วผมไม่มีเวลาจริงๆ ในการทำต่อ ก็ต้องฝากความหวังไว้ที่ น๊อตละครับงานนี้
ปล. เพิ่มเติม ณ.วันที่ 16/4/10 ใครจะรู้ว่า SM Tower ต่อมาจะกลายมาเป็นที่ตั้ง office ของ TARAD.com ในช่วงปี 2007-10
8/6/05 ประชุมกันหนักหน่วง
ตอนเช้าผมมี SBU Meeting เรามีกฏกำหนดกันว่า
– ใครมาสายเกิน 9 โมงเช้าโดนปรับ 100 บาท โดยรวมเป็นค่าอาหารกลางวันคนในทีม
– หากมาสายคิดชัวโมงละ 100 บาท ใช้เวลาของนาฬิกาผมเป็นเกณฑ์
– ใครขาดประชุมโดยไม่แจ้งล่วงหน้า 2 วันจ่าย 500 บาท ถ้าป่วยต้องมีใบลา
วันนี้มีมาสายกัน 2 คนเราประชุมกันถึงเที่ยง ตอนช่วงบ่ายมีนัดคุยงานกับ น้องไปป์ system admin คนเก่งของพวกเรา นั่งประชุมวางแผนงานด้าน ระบบของ Server ของทั้งสองเว็บไซต์ จบประชุมนี้ผมมีประชุมบริษัท ประจำเดือนต่อ ซึ่งเป็นช่วงที่เราต้องรายงานผลการทำงานของทุกทีมทั้งบริษัทให้ทุกคนในบริษัททราบว่า เราทำงานอะไรไปกันบ้าง และเดือนหน้าเราจะทำอะไรกัน จบประชุมเกือบ 2 ทุ่มหลังประชุมมีการประมูล Bean Bag กัน (หมอนใบใหญ่ๆ ที่ข้างในมีโฟมเม็ด ได้รับการสนับสนุนจากน้อง Earth) ผู้ที่ได้ไปคือน้องเก๋ Sale ได้ราคาไป 910 บาท (จากราคาจริง 1200 บาท)
ตอนเย็นนั่งกินส้มตำกับน้องๆ แถวๆบริษัท
9/6/05
ช่วงเช้ามีนัดประชุมกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ช่วงบ่ายมีนัดประชุมกับ ที่ปรึกษาด้านบัญชีเรื่องการปรับปรุงระบบบัญชีของบริษัทใหม่ ช่วงเย็นผมมีนัดกับ Orange ไปเจอกับพี่เอก (รุ่นพี่ที่เคยทำงานร่วมกันที่ Hutch) และเลยไปทานข้าวกับพี่พิรุณ (หัวหน้าใหญ่ฝ่าย Product & Service ที่ Hutch ตอนนี้ย้ายไป Orange แล้ว) ตกดึกผมไปรายการ UBC7 ที่ตึก Tipco กับพี่พิรุณ ไปเจอ ทีมงานกลุ่มนักข่าวสายไอทีที่รู้จักกัน ขำกันดีทีมงานชุดนี้.! ผมไปเจอกับพี่ ต่อบุญ จากทาง Sanook.com ซึ่งไปออกรายการเหมือนกัน เลยได้มีโอกาสแนะนำตัวและคุยกันนิดหน่อย แหม วันนี้โอกาสดีไปซะหมดจริงๆ
10/6/05
ประชุมช่วงเช้ากับว้อยส์ น้องโปรแกรมเมอร์
ช่วงบ่ายมีนัดทานข้าวกับคุณ Jack Big Boss ของ AR Group ที่โรงแรม ดุสิต สีลม ผมกับคุณแจ็กได้มีโอกาสเจอกันตอนงาน Commart Comtech 03 ครั้งก่อน ซึ่งครั้งนั้นแกลงมาสั่งการเอง อยู่ๆ แกก็ให้ฝ้ายมานัดผมไปทานข้าวด้วย ตอนไปผมไปกับฝ้าย เราไปกันด้วย รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ระหว่างทางไปเจอพี่ชุ้น AR (พี่ชุ้นดูแล ThaiMail.com และส่วน Web ของ AR อยู่) ซึ่งพี่ชุ้นก็ไปร่วมทานข้าวด้วย กลับมานั่งทำงานไปเรื่อยๆ จนถึงดึกไป แวะไปทานข้าวกับหัวหน้าเก่าที่ Hutch
11/6/05 อยู่บ้านทั้งวัน ดีจังได้พักผ่อนบ้าง
12/6/05 ช่วงบ่ายแก่ๆ พ่อแม่ผมมา พอดีต้องไปงานเลี้ยง เลยให้ผมพาน้องชายคนเล็กไป ทำฟันที่ รพ. พญาไท เพราะเค้าต้องกลับไปเรียนต่อที่สิงค์โปร์ในอาทิตย์หน้า และไปสยาม เพื่อพาไปตัดแว่น เดียวนี้ผมไม่ค่อยได้มีโอกาสเดินสยามเท่าไรเลย ชอบเดินพวก IT Mall มากกว่าแหะ เราเดินกันถึง 2 ทุ่มกว่า น้องชายผมอยากดูหนังเรื่อง Mr & Mrs Smith มากแต่เวลาไม่พอ ผมแวะไปส่งน้องสาวที่หอ แถวเซนต์โย เราถึงบ้าน พ่อกับแม่มารับน้องกลับเมืองกาญจนตอน 4 ทุ่ม

Written by pawoot

2005/06/06 at 1:46 AM

Leave a Reply

