Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

21-29/5/05 ร่วมโครงการกับ MBK

leave a comment »

เสาร์ 21/5/05 วันนี้ไปสอน Net Design
วันนี้ผมไปสอน Net Design ตอนบ่ายครับ วันนี้มีนักเรียนมาเยอะมาก เค้าบอกว่าเกือบ 300 กว่าคนได้มั้ง คนล้นห้องเลย ผมเองก็มีการ Update ข้อมูลการสอนอยู่เรื่อย จึงให้บทเรียนที่สอนวันนั้นดูน่าสนใจดี (ผมคิดเองนะ) และก็สอนแบบสนุกสนาน(เช่นเดิม)
อาทิตย์ – จันทร์ 22-23/5/05 ออกรอบ
เพื่อนๆ ผมไปจองห้องและออกรอบตีกอลฟ์ที่ แก่งกระจาน กอลฟ์แอนด์คันทรี่คลับ จ. เพชรบุรี จากงาน “สุขสันต์วันธรรมดา” ที่การท่องเที่ยวจัดขึ้นอาทิตย์ก่อน คราวนี้เป็นครั้งที่สองที่ผมไปออกรอบตีกอลฟ์ จากคราวก่อนที่ตีได้ห่วยมั่กๆ คราวนี้น่าจะดีเพราะได้ไปซ้อมไดรฟ์ตั้ง 2 ทีแหนะ (เยอะมั้ย ฮ่าๆ)  ไปถึงเราไปออกรอบตอนบ่ายๆ กันครับ ก็ถือว่าดีเพราะว่าเป็นก๊วนสุดท้ายๆ เลย (ดีสำหรับมือใหม่ครับ) วันนั้นคนมาเยอะมาก แคดดี้ไม่พอ ปรากฏว่าเค้าเอาคนงาน มาเป็นแค๊ดดี้ให้ผม มันส์ละครับงานนี้เพราะผมก็ไม่ค่อยเป็น คนงานก็ไม่เป็น แล้วใครจะมาช่วยแนะนำวะเนี่ย (ปกติทั่วไปแค๊ดดี้มักจะคอยแนะนำการเล่นในสนามให้) เล่นครั้งนี้ก็ถือว่าพัฒนาขึ้นมา(บ้าง) ออกที 18 หลุมเลย socore ออกมา ร้อยกว่าๆ ฮ่าๆๆ ดีกว่าคราวก่อนนิดนึง..
ตื่นมาอีกวัน วันนี้วันจันทร์เป็นวันหยุดชดเชย วิสาขบูชาพวกเราตื่นกันมาตอนเช้าเพื่อมาออกรอบ ตอนเช้า (ทำไมไอ้พวกตีกอลฟ์มันถึงมีความพยายามกันจริงๆ เลย) อากาศดีมาก เช้านี้ผมตีได้ดีกว่าเมื่อวานนิดนึง แต่แดดแรงมั่กๆ แผดเผาซะดำเลย.. ในระหว่างตีกัน แค๊ดดี้ก็ถามว่าเอาเห็ดโคนไหม ผมก็งง เพราะปกติเห็นโคนจะขึ้นแถวๆ เมืองกาญจน์ (บ้านผม) แต่กลับมาออกแถวๆ เพชรบุรีด้วย โดยมันจะขึ้นในป่าแถวสนามกอลฟ์นี้แหละครับ ก็เลยซื้อการกินซะ (เห็นโคนน่ะ ถ้ายำหรือทำต้มยำละจะอร่อยมั่กๆ) กลับมาถึงบ้านต้องมานั่งทำ Poster สำหรับเตรียมงานแถลงข่าว MBK นั่งทำยันดึก หลับคาเครื่องคอมพ์ (เป็นประจำ)
อังคาร 24/5/05
ประชุม Head แต่เช้าครับ มานั่งทำ Poster ต่อ ตอนบ่ายมีนัดไปประชุมกับ MBK เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานแถลงข่าวร่วมกัน ในการทำ eShopping Mall ซึ่งก็นับว่าน้องๆ เตรียมงานได้ดีมากครับ เราแบ่งงานกับ MBK ว่าต้องทำอะไรกันบ้าง ต้องมาลุ้นกันว่างานจะเป็นอย่างไร ตอนเย็นผมไปร่วมประชุมกรรมการสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย กว่าจะประชุมเสร็จก็เกือบ 5 ทุ่ม และแวะไปรับ Poster ที่บ้านเพื่อนผม “ชุม” แถวๆ วงแหวนรอบนอก ชุมทำบริษัทรับพิมพ์งานขนาดใหญ่เช่นพวก billboard หรือ เรียกว่า Large Format Printing ชุมเป็นเพื่อนที่พี่งพาได้เสมอเวลาผมจะจัดงานอะไรก็ตาม ดึกดื่นเที่ยงคืน มันอยู่คอบช่วยผมเสมอครับ และคราวนี้ก็เป็นอีกคราวที่ผมไปให้มันช่วยครับ… งาน Poster ที่พิมพ์ออกมาเยี่ยมเลยทีเดียว กลับถึงบ้านเกือบตี 1 สลบ… คร่อกกก
พุธ 25/5/05
วันนี้นั่งเคลียร์งานแต่เช้า จนถึงบ่ายผมต้องไปงานแถลงข่าว ที่ทางบริษัทผมจัดร่วมกับ MBK นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปต่อรถ BTS ไปถึงที่งาน ทุกอย่างเตรียมไว้ได้ OK Post ที่ทำมาทำงานได้เยี่ยมมาก พอถึงเวลางานนักข่าวมาเยอะใช้ได้เลย เราก็เริ่มพิธีแถลงข่าวร่วมกันอย่างเป็นทางการ เป็นครั้งแรกที่เคยทำพิธีลงนามสัญญาร่วมกัน (เคยแต่เห็นเค้าทำในทีวี)  แถลงข่าวจบ ผมก็มี Session สอนเรื่อง E-Commerce ให้กับผู้ประกอบการที่ค้าขายอยู่ใน MBK ที่เตรียมพร้อมจะทำ E-Commerce หลายๆ ท่านให้ความสนใจดีมากๆ จบงานได้เยี่ยมครับ น้องโต๊ส ทำหน้าที่พิธีกรได้เยี่ยมจริงๆ (ขนาดมือใหม่) น้องตุ๋ม, น้องเดียร์, คุณเอ เตรียมงานต่างๆ ได้ Smooth มาก รวมถึงฝ้ายและการ์ตูนที่ช่วยอธิบายงานต่าง ๆ ให้กับนักข่าวได้อย่างดี เลยทีเดียว ผมค่อนข้างเหนื่อยมาก เพราะการสอนแต่ละครั้งมันต้องพูด พูด และพูด ซึ่งมันเหนื่อยนะ ถ้ามาพูดคนเดียวตลอด 2 -3 ชั่วโมง กลับมาที่ office ด้วยรถไฟฟ้าเกือบ 6 โมงซึ่งผมต้องมีเรียน  Finanace ที่เกษตรแต่ดันมีงานที่ต้องไปนำเสนอลูกค้าในเช้าอีกวัน เลยต้องเลยโดนเรียนมานั่งเตรียมงาน เพราะถ้าไม่โดดคงเตรียมไม่ทัน นั่งทำเป็นเพื่อนน้องออย ซึ่งกำลังนั่งปิดงบประจำปีอยู่ ถึงเกือบเที่ยงคืน แล้วกลับบ้าน วันนี้เป็นวันที่สาหัสสากัญสำหรับผมเลยทีเดียว เหนื่อยมั่กๆ แต่ก็สนุกดีครับ
พฤหัส 26/5/05
ตื่นเช้ามาผมต้องไปประชุมกับลูกค้าตอนสายๆ เลยนั่งเตรียมงานให้กับเว็บไซต์รายการ มุมใหม่ ไทยแลนด์ที่ช่อง 11 ซึ่งผมเลือกให้ Mambo Opensource (www.mambohub.com) ในการทำเว็บให้กับเค้า ซึ่งใช้งานง่ายมาก แต่ต้องมานั่ง config และปรับแต่อะไรค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว นั่งไปยังไม่เสร็จก็ต้องออกไปประชุมกับลูกค้าช่วงเช้ากับน้อง โต้ส วันนี้เรา Present งานออกมาค่อนข้าง OK แต่ก็รับ Requirement จากลูกค้ากลับไปปรับปรุงเพื่อเตรียมมานำเสนองานในอาทิตย์ต่อไป (งานแต่ละงานที่ผมรับมาน่ะ เวลาๆ นาน ๆไม่ค่อยมีครับ มีแต่งานเร่งๆ เข้ามา ประจำเล้ยยย) ช่วงบ่ายมีประชุมกับ นสพ. สยามธุรกิจ ซึ่งมีไอเดียอยากจะทำกิจกรรมร่วมกับสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ซึ่งนัดมาคุยงานที่บริษัทผม พร้อมๆ กับทีมสำนักเลขาธิการสมาคมฯ ประชุมจบก็ คงต้องรอดูแนวทางในครั้งต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร ช่วงเย็นผมมีนัดกับพี่ชัย พี่ที่เคยทำงานที่ AD Venture หรือ Shinee.com ร่วมกันเป็นทีมที่ทำงานใกล้ๆ กันพี่เค้ามีโปรเจ็กที่คิดว่าน่าจะทำร่วมกันได้ ก็เลยนัดไปคุยงานกันที่ office แกทีตึก Olimpia แถวๆ office ผมนี้แหละ เสร็จค่ำ นั่งทำงานต่อยันดึก มีนัดไปสัมภาษณ์ออกรายการ UBC ช่อง 7 โดยทีมนักข่าวสาย IT ที่รู้จักกัน โดยหัวข้อคราวนี้คือ ความร่วมมือระหว่าง MBK กับ TARAD.com ใน eShopping Mall ตอน 22.30 ออกอากาศสด เสร็จ 5 ทุ่มกว่ากลับบ้านนอน.. คร่อกกกกก
ศุกร์ 27/5/05
วันนี้นั่งทำงานทั้งวัน ตอนเย็นมีนัดคุยงานกับ น้อง บอล Mamboslove.com ผมปรึกษาน้องคนนี้เกี่ยวกับการทำเว็บด้วย Mambo มาโดยตลอดน้องเค้าเก่งจริงๆครับ ก็มาคุยถึงแนวทางการพัฒนา Mambo กับโปรเจ็กที่จะทำร่วมกัน ก็ได้แนวทางดี ประชุมเสร็จเกือบ 4 ทุ่มน้องๆ ตลาดดอทคอม มีนัดไปเต้นระบำกันต่อ ผมเลยพาน้องๆ ไป Zentica แถวเอกมัย (ไปกับเพื่อนๆประจำ) ก็อยู่กันถึงเลิก แล้วก็แยกย้ายกลับบ้าน วันนี้เป็นวันที่น้องเบ็นซ์น้องฝึกงาน ที่ผ่านการอบรม Young Webmaster Club มาฝึกงานเป็นวันสุดท้าย น้องมาอยู่ที่นี่ 3 เดือน ผมเองก็ไม่ค่อยมีเวลาดูแล take care เท่าไร ก็หวังว่าน้องคงได้ประสพการณ์ในการทำงานด้านเว็บไซต์จากที่ ตลาด ดอท คอมไป ไม่มากก็น้อย แต่งานเด่นๆ ที่น้องเบนซ์ทำคือ Template ของเว็บไซต์ สำเร็จรูปอันสวยสดงดงานใน taradquickweb.com เป็นฝีมือการแกะและใส่โปรแกรมของน้องเค้า เอ้ายังไงก็ขอให้น้องเบนซ์ เป็นคนเก่งด้านเว็บไซต์คนนึงในอนาคตนะครับ พี่เอาใจช่วยนะน้อง
เสาร์ 28/9/05
นอนอุตุอยู่บ้านทั้งวัน สบายจังเลย นานๆ จะมีวันแบบนี้ซักที ตอนกลางคืนเพื่อนๆ นัดไปเลี้ยงวันเกิดเพื่อนที่ Escudo ทองหล่อ กลับบ้านเร็วหน่อยวันนี้ คร่อกกหลับสบายจัง
อาทิตย์ 29/5/05 Commart หรรษา
วันนี้อยู่บ้านนั่งทำงาน ไปเรื่อยๆ  ตอนเย็นผมออกไปงาน Commart X-Gen ซึ่งที่บริษัทผมไปออกบูทกับเค้าด้วย ปีก่อนผมโดนคุณแจ๊ก (CEO ของ AR) แซวว่าไม่ยอมไปดูงานเลย ปีนี้เลยต้องไปซักหน่อย ก็เอารถไปจอดแถวๆ สถานีเพชรบุรีแล้วนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปต่อ เพราะที่จอดรถน้อยมาก ปีนี้คนเยอะพอสมควร ทั้งๆที่เป็นงานกลางปี ผมนึกว่ากำลังซื้อจะหดตัวลง งานต่าง ๆราบรื่นไปได้ด้วยดี ด้วยฝีมือของฝ้าย ตอนนี้ฝ้ายเป็นมือจัดงาน Commart ของบริษัทไปแล้วครับ ผมได้เมาส์กับคีย์บอร์ดติดมือกลับมา  และไปดูหนัง Star War Episode III ต่อที่เมเจอร์ ภาคนี้ทำออกมาได้มันส์ดี CG (Computer Graphic) เยอะมาก แต่บางตอนดูกระฉากอารมณ์ยังไงก็ไม่รู้ ดูแล้ว จอรจ์ ลูกัสพยายามทำให้มันต่อกับภาคที่ 4 ให้ได้ ก็นับว่าเค้าทำออกมาได้ดี กลับถึงบ้านเที่ยงคืน คร่อกกกกกกกกกกกกกก

Written by pawoot

2005/05/21 at 2:27 AM

Leave a Reply

