Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

12/11/04 ประชุมๆๆๆๆๆ อีกแล้วเว้ยยยย

leave a comment »

12/11/04 ประชุมๆๆๆๆๆ อีกแล้วเว้ยยยยย
วันนี้ผมทำงานช่วงเช้าเสร็จ มีนัดไปคุยงานกับพี่ต้น http://www.globlet.com ที่สุขุมวิท 24 ตอนแรกกะนั่งรถไฟฟ้าไป แต่ดันนน ขับรถไป รถติดมาก (วันศุกร์บ่าย) ไปถึงคุยงานเสร็จ รีบกลับมา office ดันลืมเวลาประชุมของสมาคมฯ ต่ออีก ถึง office ต้องรีบออกนั่งรถไฟฟ้าไป ต่อวินมอเตอร์ไซค์ไป office พี่กิตติวัตรที่ KPN Tower พระราม 9 เลทไปครั่งชั่วโมง (นัดไว้ 4.00 โมง)
วันนี้เป็นการประชุมเพื่อหาแนวทางในการ รวมกลุ่มคนทำ Hosting ซึ่งผมเองคิดขึ้นมา งานผมยังเยอะไม่พออีกเหอรเนี่ย? ทำไมหางานให้ตัวเองเก่งจังวะ กู??? (อ่านเหตุผลว่าทำไมผมถึงทำ ที่ข้อมูลผมเสนอกับที่สมาคมด้านล่าง)
วันนี้เราไม่ได้นัดกลุ่มใหญ่ครับ เป็นกลุ่มเล็กๆ ครับ 5-6 ท่าน พอเริ่มประชุมแล้วเริ่มคุยกัน ดูแล้วการรวมกลุ่มๆนี้ คงยากไม่ใช่เล่นครับเพราะมีเรื่องผลประโยชน์ หรือการแข่งขันเป็นเรื่องหลักที่จะทำให้การรวมตัวเป็นไปได้ยากครับ แต่หลังจากการประชุม เราก็ได้แนวทางในการทำงานต่อที่น่าสนใจเลยทีเดียว วันนี้เราได้ข้อสรุป
– ปัญหาของคนทำ Hosting
– วัตถุประสงค์ของการรวมตัวกัน
– การเตรียมงานการนัดคุยกันอีกครั้ง (แต่วงใหญ่กว่าเดิม) ของกลุ่มคนทำ Hosting
ผลลัพย์จะเป็นอย่างไร คงต้องการประชุมครั้งหน้า (ตั้งวันไว้วันศุกร์ที่ 17/12/04 นี้ที่ ม.รังสิต (วิภาวดี))
เดียวรอ สรุปการประชุม และรายละเอียดการประชุมครั้งต่อไป จากพี่ปลาอาทิตย์หน้าครับ
ประชุมเสร็จต้องก็นั่งวินมาต่อรถไฟฟ้า ก่อนลงรถไฟฟ้า ไปดูร้านรับฝากขายของ ThaiSecondhand Center (http://www.thaisecondhand.com/center) ที่ ฟอร์จูนไอทีมอลล์ แล้วก็รีบกลับมาทำเอกสารการสอนต่อที่บริษัท ซึ่งพรุ่งนี้ ผมต้องไปสอนที่ ม.สุรนารี (ที่โคราช) ทั้งวันเกี่ยวกับเรื่อง Business Database กลับมาจะมานั่งทำ อยู่ๆ นึกครึ้มอกครึ้มใจอะไรก็ไม่รู้ มานั่งเขียนไดอารี่ย้อนหลังอีก 3 วัน…. ต้องรีบทำครับ เดียวผมมีนัดไป Zantika กับเพื่อนๆ อีก ฮ่าๆๆ Friday is My day ครับ…. วู้ๆๆ
—————– ข้อมูลผมเสนอกับที่สมาคมเรื่องการรวมกลุ่มผู้ทำ Hosting ——————
เนื่องด้วยจากที่ประชุมกันเรื่องวาระการสร้างเครือข่าย ของสมาคมฯ ในการประชุมที่ผ่านมา และสืบเนื่องจากความประทับใจส่วนตัวในการ เข้าไปร่วมร่าง พรบ อาชญกรรมคอมพิวเตอร์ที่ ธรรมศาตร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
ทำให้เห็นถึง “พลัง” ของการรวมตัวกันเป็นสมาคม กันได้อย่างชัดเจนมากๆ ซึ่งเมื่อมองย้อนไปในวัน ประชุมในวันนั้น จะเห็นได้ว่าทางฝั่ง ISP และหลาย ๆ หน่วยงาน (เกมส์ออนไลน์) ยังไม่สามารถรวมตัวกันได้อย่างชัดเจน ทำให้การแก้ปัญหา หรือ สร้างอำนาจต่อรองกับ องค์กรและหน่วยงาน เป็นไปได้ยากและผมก็มีโอกาสไปคุยกับทาง ผู้ประกอบการ hosting หลายๆ ราย รวมถึงพี่กิตติวัตรด้วย เลยได้ไอเดียขึ้นมา คือ
ผมอยากให้ทางสมาคม เป็นตัวกลางและผู้เริ่มต้นในการรวมตัวของ อุตสาหกรรม เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตขึ้นมา โดยทางสมาคมเป็นคน เริ่ม นัดพบ บรรดาผุ้ประกอบการในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต และเข้าไปช่วยในการเริ่มต้นการรวมเป็นกลุ่มขึ้น โดยรูปแบบของการรวมตัว สามารถเป็นรูปแบบของ ชมรม สมาพันธ์ ฯลฯ ซึ่งเราสามารถให้คำปรึกษาและเป็นตัวกลางในการเริ่มต้นได้ ซึ่งบางอุตสากรรม ในตอนนี้ผมว่าเราควรน่าจะมีการรวมตัวได้แล้วเช่น Hosting, IDC, Computer Train, Online Agency เป็นต้นซึ่งผมดูแล้ว งานไม่น่าจะหนักมาก หากเราเป็นคน kick off และให้กลุ่มที่เกิดใหม่ ดูแลและจัดการกันเองครับ ส่วน
ซึ่งตอนนี้ผมได้มีการพูดคุยกับพี่กิตติวัตรและ บางท่านเกี่ยวกับการเริ่มต้นในลักษณะนี้แล้วครับ โดยจะมีการ นัดประชุมกัน ในกลุ่มผู้ประกอบการ Hosting ซึ่งจะมีขึ้นในวันพุธที่ 12/11/04 นี้เวลา 16:00 ที่ออฟฟิส พี่กิตติวัตร Host Pacific ใครสนใจไปร่วมได้ครับและผมอยากขอความเห็นจากกรรมการทุกท่าน ว่าผมอยากจะเสนอว่าการ เริ่มต้นในลักษณะนี้ ให้เป็นในนามของทางสมาคมฯ เราครับ เพราะหากชมรม หรือกลุ่มที่จะเกิดขึ้นใหม่นี้ จะเป็นร่วมเป็น “กำลัง” และร่วมทำงานกับสมาคมของเราในอนาคตได้ครับ และจะเป็นการส่งเสริมทำให้อุตสากรรมภาคออนไลน์แข็งแรงขึ้นด้วยครับ
โดยเจตนาที่อยากเริ่มทำโครงการในลักษณะนี้ ไม่ได้มีผลประโยชน์ส่วนตัวใดๆ นะครับ ที่ทำเพราะ “อยาก” ทำและอยากให้ อาชีพที่เราทำเป็นอาชีพที่มีการยอมรับ และเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมอื่นๆ ด้วยครับ….ซึ่งรวมถึงประเทศเราเองด้วย…
จึงอยากขอความคิดเห็นจากกรรมการทุกท่านด้วยครับ (ผมขอสรุปภายในวันอังคารที่ 10/11/04 นี้นะครับ เพราะจะได้ไปแจ้งต่อการนัดประชุมกันของกลุ่ม Hosting ครับ)

Written by pawoot

2004/11/12 at 1:18 AM

Leave a Reply

